Giải cứu 11 người mắc kẹt trong vụ cháy khách sạn ở trung tâm TP

Theo đó, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 9-11, tại khách sạn Kim Linh cao chín tầng ở số 118A Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM), một căn phòng ở tầng năm của khách sạn này bỗng nhiên phát hỏa, bốc cháy.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: HỒNG TRÂM

Vụ cháy khiến cả khu vực náo loạn, khách lưu trú trong khách sạn hoảng hốt bỏ chạy ra đường, nhiều người lưu trú tại tầng tám hoảng loạn vì không tìm được đường thoát thân. Vụ cháy cũng khiến tuyến điện trên đường Bùi Thị Xuân bị cắt nên tình trạng khá hỗn loạn.

Vụ cháy xảy ra tại một khách sạn ở đường Bùi Thị Xuân, quận 1. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC và cứu hộ TP.HCM đã nhanh chóng có mặt điều động sáu xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai các công tác cứu hộ, khống chế lửa. Xe thang chuyên dụng cao hơn 10 m cũng được điều động đến hiện trường để giải cứu khoảng 11 người còn mắc kẹt ở tầng năm. Một số người đã đập cửa kính để được giải cứu.

Vụ việc khiến khách lưu trú và người dân một phen hốt hoảng. Ảnh: NGUYỄN TÂN

“Chúng tôi đã tiếp cận từ hướng khách trọ đập bể kính và 11 khách trọ đã được chúng tôi giải cứu nhanh chóng trong khoảng 15 phút, các du khách đã được an toàn” - ông Hoàng Thanh Hà, Phó phòng Cảnh sát PCCC quận 1, cho biết.

 Nhiều người đi đường hiếu kỳ khi chứng kiến vụ việc. 
Ảnh: NGUYỄN TÂN

Ảnh: HỒNG TRÂM

Giải cứu 11 người mắc kẹt trong vụ cháy khách sạn ở trung tâm TP ảnh 6

Lực lượng cảnh sát PCCC đã nhanh chóng có mặt và dập tắt lửa, cứu hộ sau khoảng một tiếng đồng hồ. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Tổng cộng 11 người (bao gồm khách và nhân viên khách sạn) đã được giải cứu ra khỏi đám cháy. Hiện tình trạng sức khỏe các nạn nhân đều ổn định.

Theo thông tin ban đầu, hỏa hoạn phát ra từ tấm nệm mút ở phòng 518, sau đó lan sang các vật dụng và lan rộng. Cảnh sát PCCC đã giải cứu 11 người mắc kẹt, trong đó tám người được đưa xuống bằng xe thang và ba người bằng thang bộ.

Giải cứu 11 người mắc kẹt trong vụ cháy khách sạn ở trung tâm TP ảnh 7

 Được biết lửa bùng phát tại tầng năm của khách sạn. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Sau khoảng 30 phút, lửa được dập tắt. Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm