Giải cứu bé gái bị nhốt trong chùa

Sự việc xảy ra tại chùa TT thuộc thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên). Cháu bé bị giam lỏng tên là VTP (10 tuổi) là tiểu của chùa. Cháu P. được người dân và lực lượng chức năng giải cứu và đưa đi bệnh viện cấp cứu vào sáng 11-10 vừa qua.

Theo ông Nguyễn Văn Đoàn - Trưởng thôn Lạc Cầu, trước đó vào đêm 10-10, người dân địa phương nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt của trẻ con phát ra từ trong ngôi chùa TT. Sáng hôm sau, một số người giả vờ vào viếng chùa để thăm dò và phát hiện cháu P. bị nhốt trong một căn phòng trống nằm trong khuôn viên chùa. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường cùng người dân phá cửa giải cứu cháu. Lúc này, cháu P. trong tình trạng yếu ớt, tinh thần rất hoảng loạn, trên cơ thể của cháu P. có nhiều vết thương cũ và mới. Ngay sau đó, người dân đã đưa cháu P. tới bệnh viện chữa trị vết thương.

 
Cháu P. khi được giải cứu có nhiều vết thương mới và cũ trên vùng đầu. Ảnh: PH

Cũng theo ông Đoàn, trước khi xảy ra vụ việc này, chính quyền địa phương đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân về việc sư trụ trì chùa TT có hành vi ngược đãi, đánh đập cháu P. “Chúng tôi đã nhiều lần đến tìm hiểu, làm việc. Sư thầy cho rằng cháu P. vô ý bị té nên mới có vết thương. Do không bắt được tận tay nên chúng tôi rất khó làm việc” - ông Đoàn bức xúc nói.

Xác nhận vụ việc trên, ông Hà Minh Thanh, Trưởng Công an xã Giai Phạm, cho biết hiện tại chính quyền địa phương đã báo cáo lên Công an huyện Yên Mỹ để tiến hành làm rõ vụ việc theo đúng thẩm quyền. Riêng cháu P. đang được săn sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm