Giải cứu hai nam sinh trong căn nhà đang cháy

Trước đó, người dân trong hẻm thấy khói bốc lên tại căn nhà trên đã tri hô, cùng nhau kéo nước, bình CO2 đến ứng cứu. Tuy nhiên, cửa ngoài căn nhà khóa trái khiến lực lượng chữa cháy tại chỗ khó tiếp cận. Lúc này, một số người nghe tiếng la hét cầu cứu của hai em Triệu, Nhật bị mắc kẹt trên tầng hai nên liền xúm nhau phá cửa đưa hai em ra ngoài. Hai em tinh thần còn hoảng loạn và được người thân chăm sóc.

Hiện trường vụ cháy trong hẻm 449 Trường Chinh (quận Tân Bình, TP.HCM). Ảnh: XN

Lực lượng Cảnh sát PCCC quận 11, quận Tân Phú huy động năm xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường. Hơn 30 phút sau lửa được khống chế.

Theo lời kể lại, Triệu đang ở nhà thì Nhật đến chơi, cha mẹ Triệu đi ra ngoài đã khóa trái cửa nhà để các em ở tầng hai. Bất ngờ hai em nhìn thấy khói đen bốc lên từ tầng một nên vội vàng chạy xuống ngắt cầu dao điện rồi định mở cửa ra ngoài nhưng để quên chìa khóa không thể mở được. Khi khói đen gây ngạt, hai em chạy lên lại tầng hai kêu cứu.

Tại hiện trường, tầng một căn nhà bị cháy đen, hư hại. Con hẻm 449 trở nên hỗn loạn khi hàng chục người hiếu kỳ vây kín theo dõi. May mắn không có thương vong về người.

 Khoảng 14 giờ cùng ngày, một đám cháy lớn xảy ra tại kho chứa gỗ thành phẩm của Công ty Lâm sản Giáp Bát (32 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội). Vụ cháy đã thiêu hủy phần lớn gỗ và khiến một phần khu nhà kho rộng hơn 400 m2 đổ sập. Hàng trăm cảnh sát và hàng chục xe cứu hỏa của lực lượng cảnh sát PCCC Hà Nội, Bộ tư lệnh thủ đô và xe tiếp nước của Công ty Cây xanh Hà Nội được điều động đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Thông tin ghi nhận ban đầu, đây là kho chứa gỗ của Công ty CP Đại Ngàn (thuê lại của Công ty Lâm sản Giáp Bát). Đây là khu vực khá rộng, được nhiều đơn vị sử dụng để làm kho chứa hàng hóa, trung chuyển hàng hóa từ ga Giáp Bát.

Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội, cho biết thiệt hại và nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, xác minh.

X.NGỌC - T.PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm