Giám đốc công an nói về vụ công an viên bị tố gí súng dọa dân

Mới đây, anh Nguyễn Thành Luân (31 tuổi, ngụ thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hóa) có đơn phản ánh gửi đến cơ quan báo chí tường thuật lại sự việc trong cuộc xô xát với nam thanh niên ở quán nước là Trung uý Phạm Văn Hải, Công an viên xã Thiên Phủ (huyện Quan Hoá, Thanh Hóa).

Trong đơn, Trung úy Hải bị tố giác là gí súng vào đầu anh Luân và đe doạ bắn vỡ sọ.

Nhóm người chửi bới liên tục xô xát với anh Luân. Ảnh: Cắt ra từ clip

Theo đó, vào đêm 29-12, anh Luân đến một quán nước ven đường ở bản Dôi chơi cùng nhóm bạn. Đến khoảng 22 giờ 30 cùng ngày, Luân ra đường định bắt xe về nhà thì một thanh niên đi xe máy ngang qua bất ngờ gọi lại.

Anh Luân đi đến chỗ người này (Trung úy Phạm Văn Hải) thì lập tức bị hành hung, lăng mạ. Ngay sau đó, có một nhóm 4-5 người đi cùng Hải lao vào dùng tay chân và mũ bảo hiểm đánh hội đồng anh Luân. Ngoài ra, Hải còn gí súng vào đầu anh Luân doạ bắn vỡ sọ.

Hoảng sợ nên anh Luân tìm cách tháo khỏi vòng vây, chạy thoát thân vào một quan nước ven đường. Đến khi người thân có mặt can thiệp thì anh Luân mới được giải cứu.

Nạn nhân sau đó được đưa đi bệnh viện chữa trị với vết thương rách vùng đầu và nhiều vết bầm tím khắp cơ thể. Cũng theo anh Luân thì anh không có thù oán với nhóm người trên.

Anh Nguyễn Thành Luân - người có đơn tố cáo một trung úy Công an xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) dọa dí súng bắn vỡ sọ. Ảnh: Đ.TRUNG

Tại thời điểm xảy ra sự việc, một người dân đã quay clip ghi lại nhóm người đánh anh Luân, nhóm người này nhiều lần buông lời tục tĩu và có tiếng nổ súng trước cửa quán nước. Người dân sau đó thu được một cát tút và một viên đạn chưa nổ tại hiện trường.

"Ít ngày sau khi vụ việc xảy ra, Trung uý Hải và một số cán bộ công an khác đến nhà em gái tôi (cùng ở bản Dôi) để xin được thương lượng và hỗ trợ bồi thường song chưa đi đến thống nhất. Tuy nhiên, tôi muốn cơ quan chức năng làm rõ hành vi côn đồ, uy hiếp tính mạng của Hải và những người liên quan" - đơn tố giác của anh Luân ghi.

Những vỏ đạn người dân nhặt được sau khi xảy ra xô xát ở bản Dơi, xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa). Ảnh: Đ.TRUNG

Nói về vụ việc trên, Trưởng Công an xã Thiên Phủ, Đại uý Nguyễn Trung Thành thừa nhận xuất hiện ở hiện trường và toàn bộ nội dung xin được tra lời sau. "Vụ việc đã được tường trình, báo cáo lên cơ quan cấp trên để làm rõ. Chúng tôi khẳng định sẽ tôn trọng sự thật" - Đại úy Thành nói.

Trả lời cơ quan báo chí tại Hội nghị phối hợp tuyên truyền với các cơ quan báo chí, Thiếu tướng Trần Phú Hà Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá thông tin: "Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đã nắm được vụ việc và đang chỉ đạo các phòng chức năng xác minh làm rõ’.

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, khẳng định vụ việc đang được điều tra làm rõ. Ảnh: Đ. TRUNG

‘Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm nếu cán bộ, chiến sỹ mắc sai phạm" - Thiếu tướng Trần Phú Hà khẳng định.

Thiếu tướng Hà cũng nói thêm: "Qua phản ánh cũng như các chứng cứ thì hiện chưa thể khẳng định cán bộ công an nổ loại súng gì và hành vi nổ súng là đúng hay sai. Vì thế vụ việc cần phải được điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm