Giám đốc thuê đàn em Dung Hà giết người lại thêm tội

VKSND TP HCM vừa ra cáo trạng truy tố Ngô Quang Trưởng (Ngô Quang Chướng, nguyên là giám đốc công ty TNHH Hoàng Hải) về tội Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai.

Theo cáo trạng, từ năm 2001 đến 2007, Trưởng có nhiều sai phạm trong việc thực hiện 7 dự án về nhà ở, khu công nghiệp tại xã Bà Điểm, Hóc Môn, TP HCM với tổng diện tích trên 90 ha. Tại dự án xây dựng khu nhà ở diện tích hơn 200.000 m2 tại xã Bà Điểm, theo quy hoạch chỉ được duyệt 598 nền nhưng Trưởng lấy đất dự trữ phát triển nhà phân thêm 30 nền để bán. Còn các khu đất được phê duyệt là công trình công cộng, Trưởng đã chuyển nhượng hoặc xây dựng những công trình không đúng quy hoạch gây khó khăn cho nhà nước trong việc cưỡng chế tháo gỡ

Giám đốc thuê đàn em Dung Hà giết người lại thêm tội ảnh 1
Ngô Quang Trưởng (bìa phải) và các đồng phạm bị đưa ra xét xử trong vụ giết người. Ảnh: H. D.

Ở nhiều dự án khác Trưởng cũng tận dụng quỹ đất là công trình công cộng, đất dự trữ, đường nội bộ… để xây dựng các công trình hoặc chuyển nhượng trái phép. Tổng thiệt hại cho chi phí cưỡng chế tháo gỡ, đo vẽ hiện trạng sai phạm của Công ty Hoàng Hải lấy từ ngân sách nhà nước lên đến hàng tỷ đồng.

Cơ quan chức năng còn cho rằng Trưởng đã phạm nhiều sai phạm khác như dùng một nền đất bán cho nhiều người, nợ thuế và tiền sử dụng đất lên tới hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, quá trình điều tra cơ quan chức năng xác định chưa có cơ sở để xử lý hình sự.

Trước đó, trong thời gian điều hành Công ty Hoàng Hải, Trưởng đã thuê Vũ Văn Luân còn gọi là Luân “Con” (đàn em của trùm giang hồ Dung Hà) giết cấp dưới của mình là ông Đặng Xuân Sỹ (53 tuổi, nguyên phó giám đốc công ty Hoàng Hải) do người này đã tố cáo những sai phạm trên của Trưởng với cơ quan chức năng.

Sau 2 cấp xét xử, Luân “Con” phải lĩnh án tử hình về tội Giết người, trong khi Trưởng là kẻ chủ mưu chỉ nhận mức án chung thân. Cho rằng phán quyết này là không đúng, mức án chưa tương xứng với mức độ phạm tội của Trưởng, Chánh án TAND Tối cao đã ra quyết định giám đốc thẩm, hủy các bản án để xét xử lại.

Theo Hải Duyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm