Giao thông Hà Nội ngày Tết: Tắc từ nội thành đến các cửa ngõ

Trong nội thành, các tuyến phố như Trường Chinh, Chùa Bộc, Tây Sơn-Tôn Đức Thắng, Đê La Thành, Trương Định-Bạch Mai... ùn ứ kéo dài từ sáng đến tối, đặc biệt vào các giờ cao điểm thì xe cộ chỉ có thể “lết” từng mét một. Tại phố Láng Hạ-Giảng Võ, trong khoảng 10 giờ 30 đến 12 giờ trưa 20-1, do nhiều ôtô đậu dưới lòng đường cùng với nhiều điểm bán đào, quất xuất hiện khiến đoạn đường dài hơn 1 km gần như bị “tắc tịt”. Ôtô, xe máy nằm chết gí hàng dãy dài. Trên vỉa hè, xe máy cũng đua nhau chen lấn để đi. Nhiều hành khách đi xe buýt vì tắc đường quá lâu nên đã xuống xe đi bộ hoặc tìm phương tiện khác thay thế.

Ách tắc cũng xảy ra trên các tuyến đường cửa ngõ thủ đô về các tỉnh. Tại cửa ngõ phía bắc, phía tây TP, các tuyến đường Đoàn Văn Cừ, cầu Chương Dương, đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Trãi, Bắc Thăng Long-Nội Bài bị kẹt xe từ sáng đến tối. Phương tiện từ các tỉnh vào TP hết sức khó khăn. Tại cửa ngõ phía nam nơi có Bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm thì tình trạng ách tắc đã diễn ra từ nhiều ngày nay. Có rất nhiều xe khách sau khi ra khỏi bến đã cố tình đậu để “vét” thêm khách. Xe nhiều, đường nhỏ, đậu lộn xộn nên giao thông ở khu vực cửa ngõ này luôn tắc nghẽn, khói bụi mù mịt.

Ông Thạch Như Sỹ - Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết TP đã huy động hơn một ngàn sinh viên ở các trường cảnh sát, cùng với hàng trăm thanh niên tình nguyện phối hợp lực lượng CSGT và thanh tra giao thông tham gia hướng dẫn giao thông. “Tuy nhiên, ngày Tết nên hoạt động buôn bán sôi động, người dân cũng đi lại liên tục nên số lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao dẫn đến ùn tắc” - ông Sỹ giải thích.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, mỗi ngày các tuyến đường trên địa bàn còn phải gánh thêm hàng ngàn ôtô từ các tỉnh, thành về Hà Nội chúc Tết hay quá giang qua Hà Nội. Thêm vào đó là lượng người từ các tỉnh, thành đổ về Hà Nội buôn bán cây cảnh, hoa trái cũng tăng cao khiến giao thông TP quá tải.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm