Giây phút đối mặt với tên cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Camera ghi lại toàn bộ vụ cướp tiệm vàng tại Bình Dương.

Ngày 5-2, Công an tỉnh Bình Dương, đơn vị đang phối hợp cùng nhiều đơn vị nghiệp vụ Công an thị xã Dĩ An điều tra và truy bắt đối tượng gây ra vụ cướp tiệm vàng Kim Thành (trên đường ĐT 743, khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Bước đầu, cơ quan công an đã trích xuất camera tại tiệm vàng để điều tra, truy bắt nghi can.

Nghi can cướp tiệm vàng trước khi ra tay.

Vẫn chưa kết bàng hoàng kể lại giây phút bị tên cướp dùng hung khí uy hiếp rồi đập búa tủ kính lấy vàng, bà Lương Thị Thuỳ Lam (chủ tiệm vàng) cho biết khoảng 20 giờ 30, khi bà đang đứng bán hàng cho một người khách là phụ nữ thì có một nam thanh niên dựng xe máy bên ngoài cửa rồi đi thẳng vào.

Lúc vào tiệm người thanh niên này vẫn đội mũ bảo hiểm màu trắng và mang khẩu trang. Khi này bà chủ tiệm vàng có hỏi mua gì thì người này không nói gì cả. Nghĩ rằng người này xem hàng để chọn mua nên chủ tiệm vàng cũng chủ quan cho anh ta xem hàng và quay qua nói chuyện với vị khách nữ.

“Bất ngờ, người thanh niên này rút trong người ra một con dao và một cây búa uy hiếp sẽ đâm tôi, rồi đập mạnh vào tủ kính. Người này vơ vội nhiều vàng rồi bỏ chạy ra ngoài. Hoảng quá tôi chỉ kịp tri hô "cướp… cướp". Vì sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai bắt giữ được tên cướp. Hắn chạy ra xe rồi phóng mất…”, bà Lam kể lại.

Sau đó những người trong tiệm vàng chạy ra thì phát hiện nhiều máu của tên cướp chảy khắp sàn nhà có thể do kính của tủ vàng cắt vào tay. Ngoài ra, lúc bỏ chạy, đối tượng còn làm rơi lại nhiều lắc tay, nhẫn trước cửa tiệm.

Bà chủ tiệm vàng kể lại giây phút bị cướp hăm dọa rồi đập tủ kính lấy vàng. Ảnh: VŨ HỘI

“Thường ngày, trước cửa tiệm có nhiều người bán trái cây phía trước. Nhưng hôm xảy ra vụ việc lại không có ai. Chồng tôi cũng đi vắng. Có lẽ đối tượng đã theo dõi rất kỹ trước khi xông vào cướp. Tài sản bị mất khoảng 2,7 lượng vàng. Rất may không có ai bị thương”, bà chủ tiệm vàng cho biết thêm.

Theo ghi nhận, khu vực xảy ra vụ việc nằm sát mặt đường, lại nhiều ngã rẽ để đối tượng bỏ trốn. Tiệm vàng trên cũng không có người bảo vệ.

Sau khi nhận tin báo, Công an thị xã Dĩ An đã có mặt phong toả hiện trường, phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương thu thập dấu vết. Công an cũng đã trưng dụng nhiều hình ảnh camera an ninh của tiệm vàng và khu vực xung quanh để phục vụ công tác điều tra truy tìm nghi phạm.

Cướp tiệm vàng tại Bình Dương
Cướp tiệm vàng tại Bình Dương
Một nam thanh niên dừng xe máy trước cửa tiệm vàng, đi bộ vào bên trong đập cửa kính lấy đi nhiều trang sức bằng vàng rồi lên xe bỏ chạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm