Giây phút sinh tử của gia đình 5 người chết cháy ở Hà Nội

Khi chúng tôi đến hiện trường vụ cháy, không khí tang thương, đau xót bao trùm cả con ngõ nhỏ số 190 Hoàng Mai (Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội). Nhiều người dân bày tỏ sự tiếc thương trước thảm cảnh của gia đình nạn nhân. Lúc này công tác cứu hộ, đưa những nạn nhân cuối cùng ra khỏi nhà đang hoàn tất.

Toàn bộ vật dụng ở tầng 1 bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Đ. TRUNG

Theo anh Phạm Văn Lịch, người trực tiếp tham gia cứu hộ từ đầu kể lại: “Lúc đó khoảng 23g40p, đang nằm ngủ, tôi nghe một tiếng nổ lớn nhưng không rõ từ phía nào. Ngay sau đó hai vợ chồng tôi chạy ra thì đã thấy cột khói đen kèm theo lửa cháy từ ngôi nhà phía bên trong ngõ. Có rất nhiều người dân lao ra khỏi nhà hô hoán mọi người giúp dập lửa”.

Nhiều người dân đau xót xa, thẫn thờ trước cái chết thương tâm đau lòng của gia đình anh Hiếu. Ảnh: Đ. TRUNG

Tại hiện trường lúc này một anh công an cũng chạy đến hướng dẫn lấy tất cả những vật dụng có thể cạy cửa để cứu người trong nhà ra ngoài. Nhiều người dân chạy đi tìm xà beng, búa để đập cửa nhưng do cửa khóa bên trong nên không ai vào được. Lúc này cột khói và lửa đã bốc cao hàng cả chục mét.

Khoảng 15 phút sau lực lượng cứu hộ đã đến, họ phá khóa vào bên trong cứu người. Không khí ngột ngạt bao trùm khắp nơi, những tiếng kêu cứu thất thanh từ ngôi nhà bừng lửa cứ lịm dần.

Lực lượng chức năng tham gia cứu hộ lúc sáng nay. Ảnh: Đ. TRUNG

Trong ngôi nhà 4 tầng có tổng cộng 10 người sinh sống. Ông Nguyễn Văn Sơn (65 tuổi) ở dưới tầng một khi phát hiện ngọn lửa đã vượt qua đám cháy leo lên các tầng trên để báo cho các con chạy thoát. Ông Sơn vốn bị chứng rối loạn tuần hoàn não nên di chuyển rất khó khăn.

Tầng 1 là nơi cháy lớn nhất nên mọi người không thể chạy xuống phía dưới để thoát thân. Vợ chồng anh Chung cùng hai con nhỏ và một người em may mắn tìm được đường thoát. Còn lại vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiếu (33 tuổi), Chị Lê Thị Chiên (31 tuổi), con trai Nguyễn Duy Huy (chưa tròn 1 tuổi) và cả hai vợ chồng ông Sơn đều bị chết cháy.

Thi thể những nạn nhân vụ cháy được đưa ra bên ngoài. Ảnh: CTV

Thoát ra khỏi đám cháy, vợ anh Chung còn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Tôi đang ngủ thì chồng đập cửa la lớn cháy rồi. Ngay sau đó, chồng tôi kéo hai đứa con chạy ra phía cửa sổ. Vừa thoát ra ngoài thì ngọn lửa bùng lên. Khổ cho bố mẹ, vợ chồng Hiếu và cháu nhỏ”.

Theo lời những người hàng xóm, gia đình ông Sơn sống chung nhiều người nhưng rất hòa thuận, cư xử với xóm giềng cũng rất hòa nhã. Người dân trong khu vực đã kêu gọi quyên góp tiền giúp đỡ người bị nạn. Toàn bộ ngôi nhà 4 tầng của gia đình này đã bị cháy đen, nhiều vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện tại cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy; đồng thời tiến hành mổ tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của 5 nạn nhân.

PLO tiếp tục cập nhật thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.