Giây phút tổ trưởng dân phố đối mặt kẻ cướp tiệm vàng

Theo ông Ngô Mới (51 tuổi, tổ trưởng tổ 45, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), thì khoảng 21 giờ tối ngày 5-6 có một nhóm thanh niên xông vào tiệm vàng Đại Lợi (đường Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải) để cướp vàng.

UBND quận Ngũ Hành Sơn đã hỗ trợ 2 triệu tiền viện phí cho ông Mới.

Ngay lập tức, ông Mới liền lao tới để ngăn chặn các đối tượng này chạy trốn. Tuy nhiên chúng liều lĩnh dùng xe máy tông mạnh vào ông. “Lúc đó, theo phản xạ tự nhiên, tôi nhanh chóng chạy tới không chế các đối tượng. Sau khi chúng bỏ chạy thì tôi mới biết mình gãy chân” – ông Mới kể và cho biết nếu gặp lại trường hợp tương tự, ông cũng vẫn lao ra bắt cướp.

Sau đó, ông được hàng xóm đưa vào bệnh viện cấp cứu, ông Mới hiện đang đang điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Trưa cùng ngày, Huỳnh Cự, Phó chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng đã đến tặng 2 triệu để hỗ trợ viện phí cho ông Mới và tuyên dương hành động nghĩa hiệp của ông.

“Hành động bắt cướp dung cảm của anh Mới rất dũng cảm, rất đáng để mọi người học hỏi. Thay mặt lãnh đạo quận, tôi gởi anh chút quà động viên ban đầu cho anh ấy”- ông Cự nói.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, khoảng 21 giờ tối 5-6, tại tiệm vàng Đại Lợi (đường Lê Văn Hiến, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã bị một nhóm thanh niên dùng đá đập vỡ tủ kính, rồi nhanh chóng lấy đi một số đồ trang sức. Cơ quan công an đã bắt được một sinh viên trong nhóm cướp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm