Giết người, cướp của rồi đào hầm lẩn trốn

Tối 25-6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đưa Lê Văn Nuôl (57 tuổi, ngụ xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) từ huyện Kế Sách, Sóc Trăng về trụ sở PC45 để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Nuôl chính là nghi can gây ra vụ giết ông Võ Văn Hoàng (ngụ ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) vào đêm 29-5 vừa qua. Đến chiều 26-6, PC45 cũng đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Minh Nguyệt (53 tuổi, vợ ông Hoàng).

Theo thông tin ban đầu, Nuôl từng có tiền án về tội giết người. Sau khi ra tù năm 1999, Nuôl ở lại xã Tân Lâm sinh sống. Nuôl làm thuê, trông coi rẫy cho ông Nguyễn Văn Lào (xã Tân Lâm) và ăn, ngủ lại trong chòi canh rẫy. Trong thời gian này, Nuôl quen và chơi thân thiết với ông Hoàng. Ông Hoàng cũng thường vào chòi canh rẫy chơi cùng Nuôl. Từ chỗ đó Nuôl cũng thân thiết với bà Nguyệt.


Nghi can Lê Văn Nuôl tại cơ quan công an. Ảnh: CTV

Trước đó sáng 30-5, một người dân khi ghé chòi canh rẫy đã phát hiện thi thể ông Hoàng nằm chết, trên người có nhiều vết chém. Lúc này Nuôl đã tắt máy ĐTDĐ, vắng mặt khỏi địa phương. Nuôl khai ngày 29-5, Nuôl có điện thoại cho ông Hoàng vào gặp mình để trả tiền và mượn xe máy của ông Hoàng đi uống cà phê. Ông Hoàng nói đánh bài muộn nên sẽ vào trễ. Đêm cùng ngày, sau khi Nuôl đi uống cà phê về có nói chuyện và khuyên bảo ông Hoàng một số chuyện gia đình do biết ông Hoàng có quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác. Sau đó giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Theo Nuôl, ông Hoàng dùng phích nước đánh Nuôl trước sau đó hai bên xô xát. Ông Hoàng dùng con dao ở giường đâm Nuôl, Nuôl né và lấy lại được dao và chém lại. Khi ông Hoàng ngã xuống giường, Nuôl túm chiếc màn trùm lên và đâm ông Hoàng thêm nhiều nhát. Sau khi gây án, Nuôl chạy chiếc xe máy của ông Hoàng bỏ trốn về huyện Kế Sách, Sóc Trăng. Trong thời gian lẩn trốn, Nuôl đã thuê một người đào giùm cái hầm trong căn chòi lá dưới gầm giường, phía trên ngụy trang dùng vật dụng che đậy để sẵn sàng
lẩn trốn. Riêng về chiếc xe máy Nuôl khai ném xuống sông Sài Gòn, lúc lại nói đã đưa cho người đào hầm giúp mình.

Trong thời gian bỏ trốn, Nuôl đã dùng sim điện thoại mới liên lạc với bà Nguyệt nhiều cuộc. Trong đó Nuôl nói cho bà Nguyệt biết đã giết ông Hoàng, khuyên nhủ bà Nguyệt bớt đau buồn để lo cho con. Bà Nguyệt và ông Hoàng kết hôn đã hơn 30 năm nhưng cả hai không có con nên đã xin nhận con nuôi. Theo bà Nguyệt, vợ chồng bà thương yêu nhau, cùng chăm chỉ làm ăn và tạo dựng được một số tài sản. Cách đây mấy năm ông Hoàng có quen một phụ nữ khác ở Bình Thuận, bà đã nhiều lần khuyên nhủ nhưng ông Hoàng không nghe. Do ông Nuôl là bạn thân của ông Hoàng nên cũng biết chuyện này. Việc giết ông Hoàng thì Nuôl cũng có cho một số người khác biết. Trong thời gian ở dưới hầm trốn truy nã, Nuôl nói dối mình đang tạm trốn ở Campuchia.

Hiện PC45 đang khẩn trương làm việc, điều tra để xác định lại các lời khai của Nuôl, bà Nguyệt có chính xác hay không.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm