Giết người rồi bỏ chạy qua 4 tỉnh khác nhau để trốn công an

Ngày 12-10, Công an tỉnh Yên Bái thông tin về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, chiều 9-10, chính quyền xã Sơn Lương (Văn Chấn, Yên Bái) nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện thi thể một thanh niên nằm ở ven quốc lộ 32.

Thời điểm này, nạn nhân trong tư thế nằm ngửa, vẫn mặc quần áo, đầu đội mũ bảo hiểm, vùng bụng có nhiều vết đâm và cổ có vết cắt.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Yên Bái xác định nạn nhân là Giàng A Lâu (18 tuổi, trú tại Mù Cang Chải, Yên Bái).

Lường Văn Tiến tại cơ quan công an. Ảnh: CA YÊN BÁI

Khuya 11-10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự bắt giữ nghi phạm gây án là Lường Văn Tiến (33 tuổi, trú tại Văn Chấn, Yên Bái). Tiến bị bắt khi đang lẩn trốn tại địa bàn thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Làm việc với công an, Tiến khai có thỏa thuận mua bán ma túy với Giàng A Lâu. Chiều 8-10, Lâu điều khiển xe môtô đến gặp Tiến tại khu vực xã Sơn Lương. Tại đây, do không đủ tiền để mua ma túy, Tiến và Lâu xảy ra mâu thuẫn.

Trong lúc xô xát, Tiến dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào vùng bụng và ngực khiến Lâu tử vong tại chỗ. Tiếp đó, Tiến lục soát và lấy đi toàn bộ tài sản của Lâu gồm điện thoại di động, ví và chiếc xe môtô.

Đáng chú ý, theo công an, Tiến dùng thủ đoạn rất tinh vi hòng phi tang vật chứng. Gây án xong, Tiến cầm cố chiếc điện thoại của nạn nhân tại một cửa hàng thuộc địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái rồi di chuyển đến huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ để vứt con dao. Sau đó, Tiến tiếp tục điều khiển xe môtô đến địa bàn huyện Kim Anh, TP Hà Nội vứt chiếc ví của nạn nhân.

Cuối cùng, Tiến đi đến thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên để cầm cố chiếc xe mô tô lấy 7 triệu đồng và bị bắt giữ tại đây.

Cũng theo Công an tỉnh Yên Bái, Tiến là đối tượng đã có tiền sử nghiện ma túy lâu năm, nhiều lần bị chính quyền địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm