Giết người tình 52 tuổi rồi tự tử vì gọi điện không bắt máy

Sáng 28-7, thi thể của bà Mai Thị Cúc (52 tuổi, trú nhà số K166/34 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã được gia đình đưa về nhà mai táng; còn sức khỏe của hung thủ Cao Văn Mạnh (53 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm.

Giết người tình rồi uống thuốc sâu tự tử

Trước đó, lúc 7h ngày 27/7, Cao Văn Mạnh điều khiển xe máy đến nhà bà Mai Thị Cúc để chơi. Tại đây, trong lúc trò chuyện, 2 người to tiếng cãi vã dẫn đến xô xát.

Trong lúc bà Cúc ngồi rửa chén ở cạnh giếng thì bất ngờ Mạnh từ phía sau dùng dao nhọn đâm 2 nhát vào lưng khiến nạn nhân chết tại chỗ. Gây án xong, ông ta lấy chai thuốc bảo vệ thực vật chuẩn bị từ trước uống cạn rồi bất tỉnh.

Nhận được tin báo, công an phường Hòa Khánh Bắc kịp thời có mặt tại hiện trường đưa bà Cúc đi bệnh viện cấp cứu và điện báo công an quận Liên Chiểu cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm và trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.Đà Nẵng phối hợp tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Phát hiện Cao Văn Mạnh đang nằm bất tỉnh ở gần hiện trường, nồng nặc mùi thuốc trừ sâu nên công an và sinh viên thuê trọ đưa vào bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu. Tại hiện trường, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng thu giữ 1 chiếc xe máy, con dao nhọn có dính máu và chai thuốc trừ sâu.

Cùng ngày, Phòng Kỹ thuật Hình sự và Bộ phận Pháp y TP.Đà Nẵng tiến hành khám nghiệm tử thi và bàn giao bà Cúc cho gia đình mai táng. Vụ việc đang được Công an TP.Đà Nẵng điều tra làm rõ.

Ngang trái cuộc tình vụng trộm

Theo tìm hiểu, bà Cúc có đời sống kinh tế tương đối khá giả với một khu nhà trọ hơn 10 phòng cho sinh viên thuê ở quận Liên Chiểu. Năm 2010, chồng bà Cúc qua đời, bà có 3 người con đang tuổi ăn tuổi lớn. Đến nay, 2 con trai đầu đã có việc làm, con út vừa thi đậu lớp 10.

Sau những buổi đi chơi cùng bạn bè, bà Cúc quen Mạnh. Mặc dù đã có có vợ con nhưng ông này lại nảy sinh tình cảm với bà Cúc. Thiếu thốn tình cảm, bà cũng sớm đáp lại tình cảm của Mạnh. Từ đầu năm 2014, tình cảm của 2 người ngày càng thắm thiết, số lần hò hẹn cũng tăng lên. Theo những người bạn của nạn nhân, bà Cúc nhiều lần yêu cầu Mạnh ly dị vợ để về sống với mình.

Đề nghị này của người tình cũng được Mạnh "hứa" sẽ thực hiện. Tuy nhiên, đợi mãi không thấy Mạnh ly dị nên giữa 2 người thường xuyên xảy ra cãi nhau. Bà Cúc nhiều lần tránh mặt và thậm chí đòi chấm dứt mối quan hệ này.

Người con út của nạn nhân kể lại vụ việc với phóng viên
Sức khỏe của Mạnh đang nguy kịch.

Theo người con trai út của nạn nhân tên Nguyễn Xuân Dũng (15 tuổi), mối quan hệ của 2 người đều bị các con của bà Cúc phản ứng.

Mạnh không đồng ý chia tay nên đã nhiều lần nhắn tin, đe dọa sẽ giết bà Cúc. "Cách đây khoảng nửa tháng, ông Mạnh đem dao đến nhà chửi bới, dọa giết mẹ em. Nhưng khi đó, cả 3 anh em đều ở nhà nên ông ấy không làm gì được", Dũng nghẹn ngào kể lại.

Đỉnh điểm của mâu thuẫn là chiều tối 26/7, sau khi cãi nhau với người tình, bà Cúc bỏ đi nhậu cùng bạn bè. Ông Mạnh gọi điện thoại nhiều cuộc và gửi nhiều tin nhắn nhưng bà không không trả lời. Khuya 26/7, Mạnh gọi điện cho bà Cúc và 2 người lại xảy ra cãi nhau. Nghi ngờ người tình có người đàn ông khác, rạng sáng 27/7, Mạnh điều khiển xe máy đến nhà bà Cúc để nói chuyện.

Khi đi Mạnh thủ sẵn một con dao nhọn cùng một chai thuốc bảo vệ thực vật. Nói chuyện được một lúc thì 2 người lại lớn tiếng cãi nhau nên bà Cúc bỏ ra giếng để rửa chén.

Nhân chứng Trương Văn Vôn (26 tuổi, người thuê trọ nhà bà Cúc) kể: "Khoảng 7h ngày 27-7, tôi đang nằm ở phòng trọ phía sau nhà thì nghe chủ nhà nói chuyện với một người đàn ông. Bà Cúc có nói 'tôi không uống sữa đâu, mang đến đây để làm gì?', sau đó bà lý giải về việc không nghe điện thoại của người này".

Chừng 10 phút sau, anh Vôn nghe tiếng chén bát ngoài sân bị vỡ, sau đó tiếng bà Cúc gọi "Vôn ơi, gọi xe cấp cứu cho cô". "Ngay lập tức, em mở của chạy đến thì phát hiện cô Cúc đang nằm bất tỉnh trên ghế ở phòng bếp", Vôn kể.

Một nhân chứng khác là chị Ly Ly (24 tuổi, quê Quảng Nam, thuê trọ nhà bà Cúc) cho biết thêm lúc đang ở trong phòng thì nghe bà Cúc nói chuyện với ông Mạnh. Sau đó Ly nghe tiếng động và bà Cúc gọi anh Vôn.

Biết có chuyện chẳng lành, Ly chạy đến nhà bếp thì thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, máu ra khá nhiều ở lưng, bên cạnh là cậu con trai út đang ngồi ôm mẹ. Ngay lập tức, Ly cùng hàng xóm sử dụng xe máy chở bà Cúc đi bệnh viện cấp cứu. Cùng thời điểm này, cô nghe mùi thuốc sâu gần chỗ chén bát vỡ.

Ông Trần Mười (hàng xóm của gia đình nạn nhân) cho hay: "Chuyện bà Cúc có quan hệ tình cảm với ông Mạnh thì ai cũng biết. Tuy nhiên, chúng tôi thấy 2 người thường xuyên xảy ra cãi vã và có dấu hiệu rạn nứt trong những ngày gần đây. Nhưng điều chúng tôi không ngờ là ông Mạnh nhẫn tâm đến mức rút dao đâm bà Cúc tử vong".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm