Giết người yêu, lãnh án tử hình

Tháng 3-2007, thấy anh K. bạn trai thờ ơ với mình, nghi ngờ anh K. có người con gái khác, Tuyền nổi cơn ghen, nấu cháo rồi nghiền 13-14 viên thuốc ngủ cho anh K. ăn. Khi anh K. buồn ngủ, Tuyền lấy khí và thuốc Tothema dạng ống tiêm nhiều lần vào hai cánh tay để anh K. bị nghẽn mạch, ngưng tim mà chết. Thấy anh K. không chết, Tuyền dùng dao đâm nạn nhân chín nhát cho đến chết...

Ngày 16-1, TAND TP.HCM đã phạt Tuyền án tử hình vì hành vi giết người quá dã man dù trước đó công tố viên chỉ đề nghị án tù chung thân. Ngày 25-1, VKSND TP đã kháng nghị, đề nghị tòa phúc thẩm xử theo hướng giảm nhẹ hình phạt cho Tuyền xuống thành tù chung thân. Tuyền cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên phúc thẩm, công tố viên cho rằng Tuyền tước đi sinh mạng người mình yêu thương chỉ vì động cơ ghen tuông nhỏ nhen là hành vi đặc biệt nghiêm trọng. Nhưng sau khi gây án, Tuyền đã thành thật khai báo, nhân thân tốt, tuổi đời còn quá trẻ, chỉ vì bế tắc trong suy nghĩ nên mới phạm tội. Hàng trăm hộ dân nơi Tuyền sinh sống cũng có đơn xin giảm nhẹ cho Tuyền. Bị cáo cùng gia đình đã tích cực vay nợ để bồi thường cho gia đình nạn nhân 40 triệu/60 triệu đồng mà án sơ thẩm tuyên ngay sau phiên xử sơ thẩm. Vì thế, công tố viên đề nghị giảm hình phạt cho bị cáo.

Tuy nhiên, theo tòa phúc thẩm, dù Tuyền có thêm tình tiết giảm nhẹ mới nhưng hành vi giết người của Tuyền là quá nhẫn tâm, từ động cơ đê hèn và quyết tâm phạm tội đến cùng nên không thể giảm án cho bị cáo.

H.YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm