Giữ hiện trường để điều tra vụ đổ lén bốn tấn gia vị quá ‘đát’

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, người dân khu vực giáp ranh hai xã Quới Thành và Tiên Thủy (huyện Châu Thành) phát hiện kẻ lạ mặt dùng xe ba bánh Trung Quốc chở hàng ngàn bao gia vị nêm bằng nhựa (ước khoảng trên bốn tấn), vứt tại khu nghĩa địa của tòa thánh. Do không quan tâm nên mãi đến hơn 20 ngày sau, khi số hàng quá đát này bốc mùi, bà con mới thông báo cho chính quyền biết.

Người dân đang than phiền: “Hàng tấn gia vị nêm quá hạn sử dụng do kẻ lạ lén đổ bỏ trong khuôn viên đất của tòa thánh đang bốc mùi” . Ảnh T.PHÚC

Qua quan sát, các bao bì bằng nhựa (trọng lượng mỗi bao 2 kg) bên trong chứa 20 bịch nước nêm dạng lỏng màu vàng sậm (mỗi bịch 100 g) ghi dòng chữ như:  PAD CHA SAUCE, CHU CHEE SAUCE, TOM YUM PASTE… sản xuất bằng công nghệ Thái Lan, hạn sử dụng từ tháng 7-2013 đến 7-2014. Tính đến nay các lô hàng này đã quá hạn dùng hơn 15 tháng. 

Trước ý kiến thắc mắc của người dân sống tại khu vực cho rằng chính quyền và cơ quan chức năng chậm xử lý ô nhiễm, Thượng tá Trường cho biết công an đã lập biên bản và đang khẩn trương điều tra, xác định đối tượng để xử phạt hành chính và có hướng xử lý số hàng hóa bẩn nói trên. Do vậy phải tạm giữ nguyên hiện trường. Để hạn chế về mùi hôi lan tỏa, cơ quan chức năng đã dùng bạt phủ kín.

Theo một nguồn tin từ phía công an, có thể số hàng quá đát này là của một doanh nghiệp sản xuất thủy sản đang hoạt động tại Khu công nghiệp An Hiệp (cách địa điểm lén đổ chất bẩn khoảng 4 km).                         

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm