Gỗ lậu tập kết dưới lòng hồ thủy điện

Ngày 5-1, UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) cho biết đang cử lượng lực trục vớt số gỗ lậu dưới lòng hồ thủy điện Sê San 3A thuộc địa phận làng Nú (xã Ia Khai).

Trước đó hai ngày, lực lượng chức năng huyện Ia Grai phát hiện bãi tập kết gỗ này. Bước đầu cơ quan chức năng đã trục vớt được hơn 30 lóng gỗ có đường kính từ 40-80cm, dài từ 3-5m.

Một phần gỗ của bãi tập kết dưới lòng hồ được vớt lên

Ông Phan Trung Tường-phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, cho biết qua xác minh, gỗ chủ yếu từ nhóm III đến nhóm VI. "Ngay khi phát hiện bãi tập kết gỗ này, huyện đã cử lực lượng bảo vệ, đồng thời tổ chức xác minh số gỗ trên là của Gia Lai hay được các đối tượng vận chuyển từ Kon Tum bằng đường sông rồi cất giấu chờ thời cơ để tẩu tán", ông Tường nói.

Cơ quan chức năng cho rằng để vận chuyển gỗ từ thượng nguồn dòng sông Sê San của đập thủy điện Sê San 3A, có lẽ lâm tặc đã mở một con đường dài gần 6km, rộng 3m, có nơi độ cao taluy gần 2m.

Con đường nghi được lâm tặc mở để vào khai thác gỗ

Về việc này, ông Puih Dinh-Chủ tịch UBND xã Ia Khai cho biết, con đường trên đã có từ lâu, bà con sử dụng để vận chuyển nông sản.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thì tuyến đường đã có một số vị trí mở rộng so với hiện trạng ban đầu. "Việc này do người dân làm hay là lâm tặc tự ý mở rộng để vận chuyển gỗ thì xã đang kiểm tra", ông Dinh nói.

Được biết, khu vực phát hiện số gỗ tập kết thuộc lâm phần của Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Ia Grai, giáp ranh với xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm