Góp tiền mua vé máy bay truy đuổi chủ hụi bỏ trốn

Theo ghi nhận của PV, khoảng 200 người có liên quan đến việc chơi hụi thuộc xã Lộc Thủy đã đến nhà bà Nhiên giật cửa và xông vào nhà yêu cầu chồng, con trai bà phải có trách nhiệm trả nợ cho họ. Trước sức ép của nhiều người, chồng bà Nhiên đã phải ra gặp. Theo chồng bà, việc bà Nhiên làm chủ hụi ông không hề biết, nên ông yêu cầu những người bị bà Nhiên lấy tiền ghi lại toàn bộ số tiền gửi tại bà Nhiên để tìm cách thanh toán. Đến 10 giờ, nhiều người mới chịu về nhà mình.

Bà Bùi Thị Nhiên đang bỏ trốn khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: VIẾT LONG

Thông tin ban đầu, số tiền bà Nhiên nợ của người dân khoảng 4 tỉ đồng. Người thấp nhất 30 triệu đồng, người nhiều nhất 200 triệu đồng. Hầu hết những người gửi tiền tại bà Nhiên là dân buôn bán nghèo ở chợ Lộc Thủy.

Bà Huỳnh Thị Xê, cho biết đầu năm 2014, bà gửi cho bà Nhiên gần 200 triệu đồng mong có chút vốn sau này làm ngôi nhà mới cho đỡ mưa gió, không ngờ giờ mất trắng. Tương tự, bà Nguyễn Thị Rớt, cho biết thêm do thấy bà Nhiên có hai người con sống bên nước ngoài, nghĩ bà nhiều tiền nên tin tưởng gửi gần 200 triệu đồng. Nhưng không ngờ bà ấy lại bỏ trốn.

Hình ảnh nhiều người dân vây nhà chủ hụi ép người thân trả tiền. Ảnh: VIẾT LONG

Trước lúc bỏ trốn bà Nhiên lấy lý do người thân cầm chìa khóa két sắt, nên đã vay mượn số tiền gần 50 triệu của bà con lối xóm rồi chạy trốn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân bà Nhiên vỡ hụi là do bà mê cá độ bóng đá và chơi bài.

Trước đó, tối 3-3, biết tin bà Nhiên bỏ trốn, nhiều người chơi hụi đã góp tiền cho hai người mua vé máy bay truy đuổi bà Nhiên vào tận TP.HCM. Sau khi xuống máy bay, phát hiện có người truy đuổi, bà Nhiên đã chạy vào nhà của một người quen tại TP.HCM sau đó theo lối cửa sau trốn thoát. Nên hai người chơi hụi đành trở về.

Ông Nguyễn Đình Hòa, Trưởng công an xã Lộc Thủy, cho biết đã nhận được đơn tố cáo bà Bùi Thị Nhiên của dân chơi hụi. Hiện xã đang xác minh sự việc, đồng thời vận động người nhà thuyết phục bà Nhiên quay về để làm rõ. 

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm