Hà Nội bổ sung 15 tổ đặc nhiệm 141 để trấn áp tội phạm

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự và an toàn giao thông kỳ họp Quốc hội khóa 14 cũng như các kỳ cuộc, sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn thủ đô, Công an TP Hà Nội cho biết đã xây dựng kế hoạch triển khai bổ sung 15 tổ công tác 141 tại 12 quận và ba huyện.

Hà Nội tăng cường 15 tổ đặc nhiệm 141 để trấn áp tội phạm.

Bên cạnh đó, việc tăng cường này cũng nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả, sức mạnh đấu tranh, trấn áp tội phạm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật để bảo vệ sự bình yên của thủ đô.

Tổ công tác 141 được mệnh danh là “cú đấm thép” của lực lượng Công an TP Hà Nội, gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự và cảnh sát cơ động. Từ khi thành lập vào năm 2011, lực lượng này đã đạt được rất nhiều kết quả trong công tác trấn áp tội phạm, đua xe trái phép, vi phạm pháp luật, vi phạm giao thông.

Riêng trong quý III-2018, lực lượng 141 đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông hơn 4.200 trường hợp; tạm giữ gần 2.400 phương tiện; phát hiện, bắt giữ 175 vụ, 246 đối tượng có dấu hiệu phạm tội, bàn giao các phòng, đội nghiệp vụ và công an các phường, đồn, trạm, thị trấn xử lý theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, lực lượng 141 cũng phối hợp với các phòng nghiệp vụ và công an cơ sở triển khai các biện pháp phòng, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Tình trạng thanh thiếu niên tụ tập thành nhóm điều khiển mô tô chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên địa bàn TP cơ bản được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm