Hai ‘đạo chích’ bị bắt giữ ở phi vụ thứ 29

Chiều ngày 01-01-2018, cơ quan Công an huyện Cẩm xuyên (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam đối với Phạm Quốc Giáp (SN 1996) ở và Trần Xuân Thủy (SN 1987) đều trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, trong thời thời từ tháng 6-2017 đến nay trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (nhất là trên các đoạn đượng thuộc quốc lộ 1A) liên tục xảy ra các vụ mất cắp tài sản như ti vi loại đắt tiền, điện thoại, máy tính xách tay, loa… Thời gian mất trộm khoảng từ 1 giờ đến 4 giờ sáng, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng.

Hình ảnh Giáp và Thủy bị bắt tại cơ quan điều tra

Sau một thời gian xác lập chuyên án, cơ quan điều tra đã xác định các đối tượng Giáp và Thủy chính là hai thủ phạm đã gây ra hàng loạt các vụ trộm cắp tài sản nói trên.

Ngày 01-01-2018 cơ quan Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp hai thanh niên này đồng thời thu giữ 12 chiếc ti vi từ 32 inch đến 49 inch; 8 máy tính xách tay, trên 10 chiếc điện thoai, cùng nhiều tang vật khác.

Số tang vật thu giữ được

Tại cơ quan điều tra, Giáp và Thủy khai cứ vào khoảng 23 giờ hàng ngày Giáp dùng xe máy đến chở Thủy đi từ xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh xuống địa bàn các xã nằm dọc quốc lộ 1A của huyện Cẩm Xuyên rồi lợi dụng sơ hở của người dân đột nhập vào trong lấy trộm các tài sản, đem về nhà cất giấu sau đó bán lấy tiền tiêu xài. Với phương thức, thủ đoạn đó, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 29 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn Cẩm Xuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm