Hai thanh niên giả cảnh sát tát cô gái nhiều lần để cướp

Ngày 24-9, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Văn Lợi (22 tuổi, ngụ phường Thanh  Khê Đông) và Ngô Anh Vũ (19 tuổi, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về tội cướp tài sản.

Hai nghi phạm sau khi bị bắt. Ảnh: CA

Theo điều tra ban đầu, đêm 20-4, Vũ chạy xe máy chở Lợi đến nhà người thân ở đường Trần Xuân Lê (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) để xin tiền tiêu xài nhưng không được. Trong lúc chạy về đến đường Nguyễn Đức Trung (phường Thanh Khê Đông) thì Vũ và Lợi thấy hai cô gái là NTKD (16 tuổi) và LTT (17 tuổi) đang đậu xe máy bên đường liền lao đến.

Lúc này, Lợi nhảy xuống nói “Cảnh sát hình sự đây” rồi yêu cầu kiểm tra giấy tờ. D. đưa giấy tờ xe còn T. thì đưa CMND cho Lợi. Trong lúc kiểm tra, Lợi thấy T. cầm điện thoại hiệu Oppo A3S nên yêu cầu cô gái này lên xe của mình chở đi còn D. sẽ chạy một mình theo sau để đến nơi khác giải quyết. Dù T. không đồng ý nhưng Lợi vẫn kéo cô gái này ngồi lên xe để Vũ chở mình và T. đi.

Khi chạy được một đoạn, thì hai thanh niên yêu cầu D. chạy xe máy về chỗ cũ để làm việc với công an phường.  Còn Vũ và Lợi tiếp túc “áp giải” T. đến dưới chân cầu Thuận Phước (phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Tại đây, Lợi nhiều lần giả vờ hỏi nguồn gốc xe máy nhưng em T. vẫn trả lời không biết. Trong những lần hỏi Lợi đã tát T. ba cái.

Sau đó, Lợi yêu cầu T. đưa điện thoại để kiểm tra một lúc rồi leo lên xe để Vũ chở đi. Rất may, em T. đã được người đi đường chở về tận nhà.

Cướp được điện thoại, cả hai đem bán bán cho tiệm cầm đồ với giá 1,7 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài hết. Riêng giấy giấy tờ xe và CMND Lợi đem vứt ở dưới cầu trên đường 3-2.

Sau nhiều ngày truy tìm, các trinh sát xác định được hai thanh niên gây án và bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm