Hai thiếu nữ giết bạn trai ở bờ kênh, cướp xe

Ngày 30-7, Công an tỉnh An Giang chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Đinh Thị Kim Ngân (15 tuổi, ngụ xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, An Giang) về tội giết người, cướp tài sản.

Nguyễn Thành Lộc (28 tuổi, ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành, Kiên Giang) bị đề nghị truy tố tội che giấu tội phạm.

Bị can chỉ nơi quăng con dao giết người. Ảnh công an cung cấp

Theo điều tra, sáng 4-2, người dân phát hiện thi thể anh VVS (24 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn) tử vong trên bờ kênh Cây Gáo.

Qua điều tra, công an xác định: Tối 3-2, S. có chở Ngân và Lê Ngọc Trúc Đào (14 tuổi, cùng ngụ xã Vĩnh Long) đi uống cà phê nên đã mời cả hai về làm việc.

Tại công an, Đào và Ngân thừa nhận đã sát hại nạn nhân, cướp tài sản.

Theo đó, ngày 3-2, S. nhắn tin rủ Ngân đi uống cà phê và Ngân rủ thêm Đào. Thấy xe máy Exciter của S. đẹp nên Đào nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản và bàn với Ngân mang theo dao để thực hiện ý định.

Tuy nhiên, trên đường đi, Ngân đã ném bỏ con dao trong túi xách. Đến đoạn đường vắng, khi S. dừng xe đi vệ sinh thì Đào định lấy con dao ra giết nạn nhân nhưng con dao đã bị Ngân quăng bỏ nên không thực hiện được.

Khi cả ba ghé một quán cà phê nghỉ ngơi thì Đào lén ra chợ mua con dao khác. Đến khoảng 19 giờ, Đào và Ngân tiếp tục rủ S. tìm nơi vắng vẻ để nhậu tiếp. S. chở cả hai đến bờ kênh Cây Gáo để nhậu nhưng do không có mồi nên S. định về thì bị Đào kéo lại nói chuyện, dùng dao tấn công làm nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Đào lục túi S. lấy điện thoại đưa cho Ngân giữ, quăng hung khí rồi cả hai điều khiển xe máy của S. đến nhà Lộc ở Kiên Giang. Tại đây, Đào và Ngân kể cho Lộc nghe việc giết người, cướp tài sản và nhờ Lộc tìm cách tiêu thụ giúp thì bị phát hiện.

Do Đào chưa đủ tuổi truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan công an đã lập hồ sơ đưa đi trường giáo dưỡng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm