Hàng trăm chiến sĩ giải cứu vụ lật tàu kinh hoàng

Vụ lật tàu khách Bắc-Nam vừa xảy lúc 0g30 sáng nay (24-5) trên địa bàn huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã làm ít nhất 2 người chết và nhiều người bị thương nặng. Trong khi hàng trăm chiến sĩ, phương tiện được đưa đến hiện trường "giải cứu" người gặp nạn.

Hiện trường vụ tai nạn tầu lửa kinh hoàng khiến 6 toa tầu bị lật xuống ruộng khiến 2 người chết và nhiều người bị thương.

Thông tin ban đầu được biết, tàu hỏa mang hiệu số SE19 do đầu máy 927 kéo đang di chuyển theo hướng  từ Bắc vào Nam thì bất ngờ tông thẳng vào ô tô tải vượt qua đường. Đến 10g30 sáng nay lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm những người còn lại bị kẹt trong 8 toa tầu bị lật giữa cái nắng 40 độ C.

Hiện đã có 2 người tử vong, có 3 nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia, 3 nạn nhân được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Nghệ An, 2 điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thanh Hoá, và 1 chuyển đến bệnh viện Việt Đức. Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi), ngụ ở  Thái Bình và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi), ngụ ở Hưng Yên).

Cũng trong sáng nay (24-5), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, động viên và chia sẻ với thân nhân của các nạn nhân đã tử vong và các nạn nhân của vụ lật tàu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tĩnh Gia. Bộ trưởng động viên các nạn nhân yên tâm điều trị. Bộ trưởng yêu cầu đơn vị cố gắng tạo điều kiện chăm sóc và cứu chữa bệnh nhân của vụ lật tầu, điều trị miễn phí cho các nạn nhân.

Nạn nhân Nguyễn Văn Giàu ở Vĩnh Phúc cho biết anh và gia đình ở toa số 1, đang trên đường đi du lịch đến Đà Nẵng. “Khi vụ tai nạn xảy ra, tôi đang ngủ tỉnh dậy thì toa tầu đã nằm dưới ruộng, ngay sau đó tôi được những người đi cùng toa đưa ra khỏi chiếc ghế, may mắn là gia đình vợ con tôi không bị thương, chỉ xây xát nhỏ”.

Theo một nhân chứng sống gần nơi vụ tai nạn xảy ra cho hay, vào khoảng lúc 1g sáng nay vụ tai nạn tầu hỏa xay ra, khi đó tôi đang ngủ say thì bất ngờ nghe tiếng va chạm lớn rồi những người dân kêu cứu, khi chạy ra thì thấy nhiều toa của tàu đã lật xuống ruộng.

Thông tin ban đầu tại hiện trường, cú va chạm mạnh giữa tàu choở khách SE19 và ô tô tải chở đá mang BKS 37C - 151.38 (Nghệ An) khiến chiếc xe tải bị hất văng, lật nghiêng, trong khi đó có 6 toa tàu bị lật xuống ruộng. Tại hiện trường, xe ben bị hất văng khỏi đường ray cách đường ngang hơn 10 m, đầu máy và 6 toa tàu văng khỏi đường ray. Barie chắn gác cùng các thiết bị đường sắt bị húc bay. Khoảng 100 m đường ray hư hỏng nặng.

Đến khoảng 7h sáng nay lực lượng cứu hộ khoan cắt đầu tàu để đưa hai thi thể ra ngoài. 9 người trên tàu bị thương, gồm 6 hành khách, 3 nhân viên tàu, được chuyển đến cấp cứu ở bệnh viện Thanh Hóa, Nghệ An và Việt Đức (Hà Nội).

Vụ tai nạn xảy ra, trên tàu lúc này trở khoảng 400 hành khách theo hướng Bắc Nam, từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã đưa người bị thương đi cấp cứu và dùng xe bus chở khách sang ga bên cạnh để tiếp tục hiện trường.

11g sáng cùng ngày, công tác cứu hộ đang tiếp tục được tiến hành khẩn trương. Trong khi đó lực lượng chức năng liên quan cũng đang nỗ lực vào cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng khiến nhiều người bị thương.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Đồng thời, tiến hành chuyển tải 07 chuyến tàu với 2.223 hành khách, trong đó: hướng Hà Nội - Sài Gòn (SE19, SE1, QB1, NA1) với tổng số 1.422 hành khách; hướng  Sài Gòn - Hà Nội (SE2, SE4, SE20) với tổng số 801 hành khách. Các đoàn tàu khác sẽ có phương án chuyển tải tiếp theo.

Chùm ảnh hiện trường vụ tai nạn tầu lửa xảy ra lúc rạng sáng nay (24-5), tại Thanh Hóa.

Lực lượng cứu hộ, chức năng có liên quan đến hiện trường khắc phục sự cố, giải cứu, tìm kiếm những hành khách còn lại bị mắc kẹt.

Vụ tai nạn xảy ra vào trời tối khiến công tác tìm kiếm, cứu hộ gặp khó khăn.

Xe cứu hộ được đưa đến hiện trường kéo chiếc xe tải bị tầu lửa đâm về cơ quan công an để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Nhiều toa của tầu lửa bị lật nghiêng được cơ quan chức năng liên quan, phủ bạt để điều tra làm rõ.

Xe nâng cũng được đưa đến hiện trưởng để cẩu những toa tầu bị trượt ra khỏi đường ray.

Sau cú va chạm chiếc xe tải sau khi bị đâm đã "chổng vó" lên trời.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng này.

PLO tiếp tục thông tin về vụ tai nạn thương tâm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm