Hàng trăm người giải cứu 3 phu vàng dưới hang sâu 400 m

Theo thông tin ban đầu từ UBND huyện Bá Thước cho biết sáng 5-6, anh Khà Văn Huyền (34 tuổi), ngụ Mai Châu, Hòa Bình và ông Bùi Văn Mẫn (42 tuổi), ngụ Kim Bôi, Hòa Bình xuống hang Kịt sửa máy khai thác vàng bất ngờ bị ngạt thở.

Khu vực xảy ra vụ ngạt khí độc tập thể tại bãi đào vàng ở bản Kịt, xã Lũng Cao (Bá Thước, Thanh Hóa). Ảnh Duy Tuyên - Dân Trí

Nghe tiếng kêu cứu ở bên dưới, ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi), ngụ thôn xã Lâm Xa, huyện Bá Thước đã lao xuống phía dưới cứu hai người nhưng sau đó cũng bị ngạt khí, khiến ông Dụng bị ngất.

Cũng theo UBND huyện Bá Thước, cho biết đây là khu vực núi cao, đường đi lại hiểm trở và không có người qua lại nên mãi đến trưa 6-6, người dân mới nghe tiếng kêu cứu và phát hiện ba người ở dưới hang, đồng thời huy động lực lượng giải cứu ba phu vàng bị mắc kẹt.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, cho biết hiện lực lượng cứu hộ đang tiếp tục nỗ lực giải cứu các phu vàng. “Từ rạng sáng nay (7-6) hàng chục cán bộ, chiến sĩ gồm Bộ chỉ huy quân sự, biên phòng và cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn đã tới hang nước ở bản Kịt, nơi ba phu vàng đang mắc kẹt.

Ngoài ra, UBND huyện Bá Thước cùng xã Lũng Cao huy động thực phẩm nước uống đến tận nơi để hỗ trợ tìm kiếm. Theo ông Dũng, đến khoảng 10 giờ sáng nay (7-6) công tác tìm kiếm đang được tiến hành khẩn trương, nhanh nhất có thể cứu được ba phu vàng.

Tuy nhiên theo ông Dũng nhận định nhiều khả năng ba phu vàng gặp nguy hiểm đến tính mạng do nhiều giờ bị mắc kẹt dưới hang sâu và có nhiều khí độc. Ngoài ra hang Kịt quá sâu với khoảng 300-400 m, lại có nhiều yếm khí, lực lượng cứu hộ đã gặp nhiều khó khăn.

Khu vực hang Kịt trước kia từng là bãi vàng phức tạp vì có thời điểm lên đến hàng trăm người dân ở khắp các vùng Bắc miền Trung về đây đào đãi vàng. Hang Kịt còn là nơi từng được người dân biết đến biệt danh của tướng cướp Hiền "đầu bạc" có sử dụng vũ khí nóng.

Khoảng 10 giờ sáng nay ba phu vàng hiện vẫn chưa được giải cứu do địa hình phức tạp, hang sâu. Ảnh: Thái Dương

Theo UBND huyện Bá Thước, bản Kịt nằm ở vùng rừng núi hẻo lánh của xã Lũng Cao, cách xa trung tâm huyện Bá Thước gần 40 km, giáp với tỉnh Hòa Bình và địa hình rất phức tạp.

Trong khí đó để tiếp cận hiện trường, lực lượng tìm kiếm sẽ phải đi ô tô tới xã Lũng Cao, sau đó chuyển tiếp bằng xe máy và mất khoảng 2-3 giờ đi bộ 7-8 km đường rừng núi. Đây là vùng không có hệ thống điện chiếu sáng, sóng điện thoại.

Đến 10 giờ sáng nay (7-6), lực lượng cứu hộ đang khẩn trương, tìm mọi hướng để có thể tiếp cận địa điểm nơi ba phu vàng bị mắc kẹt nhanh nhất. PLO tiếp tục cập nhật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm