Hành khách tố bị nhà xe bỏ rơi giữa cao tốc khi về quê nghỉ lễ

Chiều 27-4, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ vào cuộc xác minh về trường hợp người dân phản ánh bị xe khách bỏ rơi giữa đường khi đang về quê nghỉ lễ. Nếu thông tin là đúng sự thực, đơn vị này sẽ có hướng xử lý theo quy định pháp luật.

Chiếc xe khách bị tố bỏ rơi khách ngay giữa cao tốc. Ảnh: Facebook

Trước đó, một số hành khách được cho là đi trên chuyến xe mang BKS 29B – 196.xx di chuyển từ Mỹ Đình (Hà Nội) để về Yên Bái đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội Facebook về vụ việc nói trên.

Họ cho hay chiếc xe khách limousine 16 chỗ xuất phát từ Mỹ Đình, sau đó mời chào, bắt khách dọc đường và hứa sẽ trả khách tại TP Yên Bái. Khi được hỏi giá vé, nhà xe chỉ ậm ừ mà không trả lời, sau đó kéo hành khách lên xe và di chuyển.

Đi được khoảng 10km, phụ xe bắt đầu thu mỗi người 250.000 đồng. Thấy giá vé đắt gấp đôi ngày thường nhưng hành khách nghĩ ngày lễ mất thêm tiền cũng được nên đều chấp nhận.

Tuy nhiên, khi chạy đến đoạn giao với thị xã Phú Thọ (Phú Thọ), chiếc xe bất ngờ dừng lại và cho khách xuống với lý do là có xe khác đón ở phía sau.

“Khi mọi người đang thắc mắc thì phụ xe vứt đồ đạc của khách xuống đường. Do sợ mất đồ, mọi người mới xuống xe để lấy đồ. Chỉ chờ có vậy, chiếc xe đóng cửa, bỏ mặc khách và rời đi”, người đăng tải cho hay.

Cũng theo chia sẻ của những hành khách này, phụ xe có cung cấp cho họ số điện thoại của xe sau, tuy nhiên khi gọi thì không có ai nhấc máy.

Nhóm hành khách phải chờ đợi, đứng phơi nắng giữa đường nhiều giờ. May mắn có một xe khách cùng chiều xuất hiện nên cho mọi người lên xe. Xe đi đến nút giao Văn Phú (IC12) thì thả nhóm hành khách xuống bắt taxi về TP Yên Bái.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình cho biết chiếc xe trên không đăng ký trong bến, do vậy không thuộc quản lý của bến xe Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm