Heo nái bẩn thành thịt lợn rừng vào… quán nhậu

Sáng 26-1, tổ công tác của Đội cảnh sát hình sự - kinh tế - môi trường Công an huyện Hàm Thuận Bắc sau khi trinh sát đã bất ngờ kiểm tra căn nhà của ông Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi) thuộc khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long. Qua kiểm tra phát hiện tại nhà ông Tuấn có hơn 200 kg thịt heo có da màu vàng đang để ngổn ngang dưới nền đất dơ bẩn đầy nước.

Toàn bộ số thịt này không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Cơ sở của ông Tuấn cũng không có giấy phép giết mổ động vật. Đại diện cơ quan thú y và tổ kiểm tra xác nhận số thịt này không phải là thịt heo rừng, trên bề mặt thịt có dịch nhớt và có mùi hôi thối, thịt có màu tái nhợt. Đặc biệt có một số loại thịt như vú heo đã chuyển sang màu thâm đen.

Thịt heo hôi thối bị bắt quả tang

Ông Tuấn khai mua heo của người dân địa phương về giết mổ rồi dùng đèn khò, khò cho da vàng để giả thành thịt heo rừng. Theo Công an huyện Hàm Thuận Bắc, cứ khoảng 2-3 ngày thì có một xe tải biển số Đồng Nai đến bỏ thịt cho ông Tuấn. Sau đó ông này phân ra và dùng xe tải đi bỏ mối cho nhiều điểm tại TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc. Đáng chú ý là số thịt heo này còn được vận chuyển lên một số xã miền núi như Đông Giang, La Dạ và từ đây thịt được bán ra các nơi khác với danh nghĩa thịt heo rừng từ vùng núi mang xuống. 

Cùng ngày, một tổ kiểm tra khác cũng của Đội cảnh sát hình sự - kinh tế - môi trường Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã tiến hành kiểm tra căn chòi của bà Nguyễn Thị Kim Chương ở thôn 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc và phát hiện nơi đây đang sơ chế hơn 70 kg thịt heo trong tình trạng hôi thối, bốc mùi nồng nặc.

Toàn bộ số thịt này đã chuyển màu thâm đen, ruồi nhặng bu kín. Bà Chương khai nhận là khách hàng mua thịt của ông Tuấn và một số nơi khác rồi đem bán tại các chợ Sara, chợ chiều Hồng Sơn... Thịt không bán hết bà Chương chỉ bảo quản trong các thùng xốp ướp đá lạnh và để nhiều ngày nên thịt bị hôi thối, thâm đen. Số thịt hư hỏng này bà Chương dự định mang đi tiêu thụ ở các quán nhậu với giá rẻ để chế biến các món ăn có sử dụng nhiều gia vị nhằm đánh lừa thực khách. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm