‘Hiệp sĩ’ gặp ‘cố nhân’ lừa đảo

Ngày 13- 7, Đội PCTP phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết vừa bàn giao nghi can Lê Duy Khánh (58 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) cho Công an phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, khoảng bốn tháng trước, chị Lê Thị Kiều Vân (ngụ Bình Dương) trình báo việc bị Khánh lừa 14 vòng tay bằng vàng trị giá 25 triệu đồng. Khi nạn nhân mô tả ngoại hình nghi can thì “hiệp sĩ” Hải xác định người này từng bị anh bắt trong vụ lừa đảo vàng giả khoảng sáu năm trước.

Nghi can (ngồi giữa) được các "hiệp sĩ" đưa về cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đến tối 12-7, nhóm “hiệp sĩ” rảo qua các khu phố, khi đến đường 22-12 (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thì gặp lại “cố nhân” Khánh. Để chắc chắn hơn, anh Hải gọi điện thoại cho chị Vân đến nhận diện. Khi Vân khẳng định người đàn ông này đã lừa mình, nhóm “hiệp sĩ” mời về Công an phường Phú Lợi. Lúc này Khanh có nhã ý trả tiền cho chị Vân và “bồi dưỡng” cho nhóm “hiệp sĩ” nhưng bất thành.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Khánh khai nhận hành vi. Lực lượng chức năng cũng thu giữ của người này số tiền trên 46 triệu đồng, nhẫn, dây chuyền và lắc vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm