Hiệu trưởng thông tin về vụ 30 học sinh kêu cứu trong ô tô

Ngày 24-6, ông Nguyễn Hữu Kỳ, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Đắc Bằng (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc xe ô tô chở 30 học sinh bị lật lúc rạng sáng 23-6, Ban giám hiệu đã họp khẩn cấp.

"Bước đầu, trường yêu cầu các học sinh và giáo viên chủ nhiệm tường trình, kiểm điểm về vụ việc để báo cáo Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa"- ông Kỳ nói. 

Trường THPT Lương Đắc Bằng (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nơi có 30 học sinh trong vụ xe lật. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Cũng theo ông Kỳ, việc tổ chức liên hoan, chụp ảnh kỷ yếu, trường đã liên tục quán triệt là học sinh các lớp không được tổ chức các buổi liên hoan, dã ngoại, chụp ảnh ngoài phạm vi nhà trường.

“Vụ việc xảy ra vào đêm qua là do các em học sinh tự ý đi chơi. Tuy nhiên, qua đây nhà trường và gia đình cũng phải siết chặt hơn nữa để tránh tình trạng này tiếp tục xảy ra” - ông nói.

Ông Kỳ cho hay, theo tường trình của học sinh, khoảng 12g trưa sau khi chụp ảnh kỷ yếu tại trường học, gần 30 em của lớp 12A5 đã không về nhà mà rủ nhau thuê xe khách chỗ để đi biển Sầm Sơn. 

Đến khoảng 21g, phụ huynh học sinh có phản ánh đến cô giáo chủ nhiệm việc học sinh chưa về nhà. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm gọi điện cho một học sinh trong lớp thì được biết gần 30 học sinh tổ chức đi chơi tại TP Sầm Sơn. 

“Khoảng hơn 30 phút sau thì tôi nhận được tin xe khách chở các em bị lật trên đường từ Sầm Sơn trở về nhà. Quá lo lắng, tôi đã gọi điện cho một số phụ huynh cùng xuống hiện trường, rất may mắn các em chỉ bị xây xước nhẹ”, cô Nguyễn Thị Phương (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A5) cho biết.

Hiện trường vụ xe lật khiến 30 học sinh trong xe la hét, hoảng loạn. Ảnh: CTV 

Cô Phương cũng chia sẻ: Sau buổi chụp ảnh tại trường là 11g trưa, tất cả các em học học sinh đều cam kết về nhà. Tuy nhiên đến 21g đêm chưa thấy con về thì phụ huynh mới gọi để thông báo. "Sắp tới, chúng tôi phải tổ chức họp phụ huynh để nhắc nhở phụ huynh về vấn đề này”.

Trước đó, như PLO đưa tin, khoảng 21g30 đêm ngày 22-6 trên tuyến QL47 xảy ra vụ lật xe khách lưu thông hướng TP Sầm Sơn về huyện Hoằng Hóa khi đến xã Quảng Phú (TP Than Hóa) thì xe bị lật. 

Tại thời điểm, trên xe lúc này có khoảng 30 em học sinh trường THPT Lương Đắc Bằng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, phối hợp cùng người dân đưa các em học sinh ra ngoài. Rất may một số em học sinh chỉ bị xây xước nhẹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm