Bắt đàn em Oanh 'Hà', lộ đường dây ma túy ở TP.HCM

Đêm 22-3, tổ công tác 363 Công an TP.HCM phát hiện một xe Mercedes màu vàng đang chạy tới giao lộ đường Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tri Phương (quận 5, TP.HCM) có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu yêu cầu kiểm tra.

Cảnh sát phát hiện trên xe có 1 khẩu súng, 1 thanh kiếm, 1 bịch nylon chứa tinh thể rắn nghi ma túy đá.

Công an thu giữ tang vật là ô tô, súng cùng nhiều ma túy -  Ảnh CA.

Từ chiếc xe sang chứa “hàng nóng”

Nhóm người trên xe gồm Võ Trọng Nghĩa, Phạm Văn Sơn, Nguyễn Văn Vui (quê các tỉnh Thái Bình, Hải Phòng, Cần Thơ, tạm trú ở TP.HCM) được đưa về trụ sở công an. Trong đó, Nghĩa từng hành nghề cho vay, là đàn em của Oanh Hà, một giang hồ cộm cán trước đó.

Tai cơ quan công an, Nghĩa khai, mua súng trên mạng với mục đích phòng thân, còn bịch nylon có chứa tinh thể rắn là ma túy do Sơn mua để sử dụng. Riêng chiếc xe và thanh kiếm thì mượn của bạn tên Lê Phương Đức (còn gọi là “Bò”, quê Kiên Giang, trú Quận 4).

Nghĩa được xác định là người cầm đầu, sống với Trang như vợ chồng- Ảnh: CA.

Đội 2 – Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) khám xét nơi ở của Nghĩa ở quận 4, phát hiện thêm súng đạn cùng nhiều hung khí. Trong lúc khám xét, Nghĩa gọi bạn gái là Trần Thị Trang (25 tuổi, quê Cần Thơ, tạm trú cùng nơi với Nghĩa) về mở két sắt thì lộ ra 2 cuốn sổ ghi chép chi tiết tiền hàng, thu chi, tiền khách nợ với những ký hiệu riêng.

Lộ đường dây ma túy lớn xuyên quốc gia

Nghi vấn đây là đường dây mua bán ma túy nên PC02 làm việc với Trang. Trang kể từng làm DJ trong quán bar, quá trình chung sống như vợ chồng với Nghĩa, họ bàn nhau lấy ma túy số lượng lớn về phân phối bán kiếm lời.  

Theo đó, Nghĩa qua Campuchia liên hệ với người tên Chia để lấy ma túy, Trang thuê người đi giao hàng với tiền công từ 500 ngàn đến 1 triệu/lần. Mỗi ngày, số thuốc lắc bán ra là khoảng 1.000 viên.

Trang cũng nhờ người thuê một căn nhà chuyên sử dụng làm nơi cất giấu, phân lẻ ma túy bán kiếm lời. Nếu khách có nhu cầu, Nghĩa và Trang có thể giao ma túy với số lượng lớn đến 3kg ma túy đá hoặc 10.000 viên thuốc lắc.

Đức và Trúc cũng là đầu mối lớn tiêu thụ ma túy của Nghĩa và Trang. Ảnh CA.

Về phần Lê Phương Đức, Đức thì sống chung như vợ chồng với Dương Thị Trúc (26 tuổi, quê Cà Mau, tạm trú cùng nơi ở của Đức). Cặp đôi này cũng là khách chuyên mua bán ma túy với Trang - Nghĩa.

Mỗi lần giao dịch từ 100 viên đến 1.000 viên ma túy tổng hợp; 100g đến 1kg ma túy đá. Khi mua 1kg ma túy đá hoặc kentamin với giá 300 đến 600 triệu thì bán ra lời từ 20 đến 30 triệu 1kg.

Vui và Sơn được Nghĩa thuê vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Ảnh CA.

Phòng PC02 nhận thấy đây là băng nhóm tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy do Vũ Trọng Nghĩa cầm đầu. Phạm Văn Sơn, Nguyễn Văn Vui bị bắt trong chiếc xe tại giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tri Phương ở trên cũng liên quan đến đường dây. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng. 

VKS tỉnh Nghệ An thông báo về chuyên án ma túy cực lớn

Ngày 19- 4, Phòng 1, VKSND Nghệ An có báo cáo về kiểm sát tin báo chuyên án VA - 319MT triệt phá thành công thu giữ hơn 489 kg  ma túy để bên quốc lộ 48B ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) hôm 17-4. Theo đó,  Nguyễn Văn Phú cùng ba nghi can khác cùng ở TP Vinh đã bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ và khám xét nơi ở.  

Bắt đàn em Oanh 'Hà', lộ đường dây ma túy ở TP.HCM ảnh 5
Kiểm đếm số ma túy là tang vật của chuyên án - Ảnh Đ.LAM

Công an xác định “trùm” đường dây ma túy xuyên quốc gia là người Đài Loan và Phú từng đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan.  Nhóm này đã thuê một kho gần quốc lộ 1A để chứa ma túy trong các loa thùng.

Theo Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, đường dây ma túy lớn này hoạt động rất tinh vi, chặt chẽ. “Khi biết cảnh sát chốt chặn mọi nẻo đường thì chúng mới để các bì tải chứa ma túy xuống bên đường, gần cánh đồng muối" - ông nói.

Được biết, trên trang cá nhân trước ngày bị bắt, Phú còn chia sẻ đoạn phim và viết “đến đoạn cuối  bất ngờ với cái kết, mỉm cười thở dài một cái nhẹ rồi nước mắt rơi”… 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Mắt thần' truy quét tội phạm vùng giáp ranh

'Mắt thần' truy quét tội phạm vùng giáp ranh

(PLO)- Huyện Củ Chi có nhiều khu công nghiệp, tiếp giáp với Bình Dương, Tây Ninh và Long An nên việc truy xét tội phạm gặp nhiều khó khăn, xuất hiện nhiều đối tượng phạm tội lưu động.