Dùng roi điện cướp xe tài xế Grab rồi trốn vào rừng lau

“Cướp xe không thành, Đông chạy sâu vào rừng lau hòng tẩu thoát. Rừng lau sậy này có diện tích hơn 20 ha, những cây cỏ lau cao tận 4 m mọc san sát nhau đan thành bức tường cỏ vững chắc, nhìn đâu cũng cỏ là cỏ, mới nhìn anh em cũng ngán thiệt. Nhưng phải bắt bằng được” - trinh sát nhớ lại.

Thực nghiệm hiện trường vụ án dùng roi điện cướp tài sản ở quận 9.

Gần 10 tiếng đồng hồ truy bắt Nguyễn Nhựt Đông (21 tuổi, Khánh Hòa), kẻ dùng roi điện cướp xe tài xế Grab trong rừng lau sậy mênh mông ngày 28-8 là những ký ức mà các trinh sát Công an quận 9 và Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP.HCM) không thể nào quên.

Dùng roi điện cướp xe, lẩn vào rừng lau trốn

Vụ cướp xảy ra khoảng 11 giờ 30 ngày 28-8, nạn nhân là anh L. (28 tuổi, Nghệ An), tài xế chạy xe ôm Grab. Cảnh giác, bình tĩnh khi gặp cướp là vậy nhưng trình báo lại câu chuyện, anh L. vẫn không khỏi ớn lạnh sống lưng.  

Trưa hôm qua, anh L. đang chạy xe đến khu vực chợ Hiệp Bình (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) thì gặp một nam thanh niên lạ mặt kêu chở vào đường Bưng Ông Thoàn, quận 9.

“Đến đây, Đông kêu chạy tiếp vào đường D15 Khu công nghệ cao. Vừa tới chỗ vắng, hắn nói dừng lại để đi vệ sinh, rồi đi tiếp. Do thấy khu vực này vắng vẻ, biểu hiện người này cũng có gì đó không ổn nên tài xế bắt đầu nghi ngờ, để ý vị khách liên tục qua kính chiếu hậu. May là tài xế cảnh giác nên phản ứng kịp thời” - trinh sát kể chuyện.

Nguyễn Nhựt Đông tại cơ quan điều tra. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đi được đoạn, Đông hốt hoảng la lớn rằng mình vừa đánh rơi ví phải quay lại chỗ vừa đi vệ sinh tìm. Vừa dừng xe, tên này nhảy phắt xuống đất, dùng chích điện dí vào cổ anh L. Do có phòng vệ từ trước, anh L. gạt phăng cây chích điện rớt xuống đất, rồi tri hô lớn: “Cướp! Cướp!”. Nghe tiếng tri hô, Đông bỏ chạy vào rừng cỏ lau sậy lẩn trốn.

Rừng lau mênh mông, những cây cỏ lau cao 3,4 m mọc dày đặc, che khuất tầm nhìn tưởng như là vùng cấm địa chẳng ai dám vào. Đông những tưởng vậy là đã thoát.

Phải bắt bằng được!

Ngay khi nhận tin báo, Công an phường Tăng Nhơn Phú B và Công an quận 9 ngay lập tức tới hiện trường bảo vệ, bao vây cùng lực lượng dân quân và quần chúng nhân dân địa phương.

“Rừng lau bát ngát vậy, biết nó ở đâu mà tìm? Toàn cỏ là cỏ, cỏ còn cao gấp đôi, gấp ba người, nó ở trong đấy nhưng không bắt được đâu” - những tiếng lắc đầu thở dài của người dân vang lên.

Một số tang vật thu giữ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 9 khẳng định: “Phải bắt bằng được!”, đồng thời một kế hoạch tác chiến nhanh được vạch ra. Xe đặc chủng mở đường. Hơn 100 cảnh sát tinh nhuệ được điều động, trong đó có 50 chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động (Công an TP.HCM) vào cuộc, 30 chú chó nghiệp vụ cùng tham gia đánh án.

Đến hơn 20 giờ, Đông bị bắt khi đang ẩn sâu trong rừng lau sậy. Tại cơ quan điều tra, Đông khai do thất nghiệp, không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Cây roi điện là Đông mua từ năm ngoái với giá 600.000 đồng, Đông mua trên mạng mục đích phòng thân, không nghĩ có ngày lại dùng để đi cướp.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm