Vụ thượng tọa bị sát hại: Nữ sinh theo mẹ làm công quả gặp nạn

Ngày 27-3, sau khi đưa hung thủ đến TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để tìm tang vật là ba chiếc điện thoại, vòng hạt, hai chùm chìa khóa của chùa Quảng Ân Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã di lý Nguyễn Thanh Tâm về Hàm Tân để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đại tá Lê Ngọc Phương lấy lời khai hung thủ (ảnh CQĐT)

Theo lời khai thì đây là số tài sản sau khi Tâm sát hại ba người trong chùa Quảng Ân rồi vội vã lấy nhét vào túi rồi bỏ trốn.

Sau đó trên đường lẩn trốn do lo sợ bị phát hiện từ chức năng định vị trên điện thoại nên Tâm đã để tất cả tang vật trong một túi nylon rồi vứt xuống mương nước.

Chiều 27-3, Cơ quan CSĐT đã dựng lại hiện trường vụ án để đối chiếu lời khai của hung thủ và hiện trường án mạng.

Theo ban chuyên án, sau khi giật cửa căn phòng, hung thủ đã dùng hung khí là vật tày tấn công Thượng tọa Thích Nguyên Lộc đang nằm trên võng.

Khi nghe tiếng động, mẹ con bà Phượng từ căn phòng phía sau mở cửa chạy vào và hung thủ đã quay sang tấn công cả hai mẹ con. Khi thấy cả ba nạn nhân đã nằm bất động, hung thủ tưởng tất cả đã thiệt mạng mới rời hiện trường.

Vụ án xảy ra lúc sáng sớm 23-3 và đến sáng 26-3, Ban chuyên án đã bắt khẩn cấp Tâm tại một phòng trọ ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM.

Liên quan đến hai mẹ con nạn nhân Phượng, họ là người địa phương, lên chùa làm công quả thì vô tình gặp nạn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người nấu ăn tại chùa Quảng Ân từ trước đến nay là một người phụ nữ khác. Do có việc gia đình ở quê nên người này nhờ bà Phượng là một Phật tử thường đến chùa nấu đồ chay giúp để cúng ngày 30-2 và mồng 1-3 âm lịch.

Khi biết mẹ đi nấu ăn giúp nhà chùa, Nguyễn Thị Bảo Yến, 19 tuổi, sinh viên đang theo học ở TP.HCM nhưng đang nghỉ học vì dịch COVID-19, đã xin mẹ cùng đi và cả hai gặp nạn...

Được biết nạn nhân Phượng đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc, bảo vệ nghiêm ngặt. Còn thi thể của Thượng tọa Thích Nguyên Lộc và Nguyễn Thị Bảo Yến đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình làm tang lễ theo phong tục.

Vụ án đang tiếp tục điều tra.

(Vì sao công an nhanh chóng tìm ra hung thủ, các dấu vết nào đã tố cáo kẻ thủ ác? PLO sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc).

Trước đó, chiều 23-3, tại chùa Quảng Ân (cũ) ở thị trấn Tân Nghĩa (Hàm Tân) người dân phát hiện thượng tọa Thích Nguyên Lộc (tên thật là Tạ Văn Sửu, 59 tuổi) tử vong trong căn phòng phía sau nơi thờ tự.

Cạnh đó, nạn nhân thứ hai cũng đã thiệt mạng là phật tử Nguyễn Thị Bảo Yến (19 tuổi, người đi làm công quả tại chùa).

Nạn nhân thứ ba bị trọng thương với nhiều vết đánh vào đầu và người là bà Nguyễn Thị Phượng (44 tuổi, mẹ ruột của nạn nhân Yến).

Hiện trường vụ án thời điểm đó vẫn còn ba điện thoại di động, ba xe máy ở phòng sau, tài sản không có dấu hiệu xáo trộn, lục lọi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm