Hòa Bình: Đã thấy 8 thi thể bị vùi do sạt lở đất

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCMtừ xóm Khanh, ông Quách Tự Hải, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Hòa Bình, cho biết vụ sạt lở nghiêm trọng đã xảy ra rạng sáng 12-10 tại xóm Khanh, xã Phú Cường.

Nỗi đau khủng khiếp chưa từng thấy ở Phú Cường, Tân Lạc. Ảnh: XUÂN TUẤN/PHÚ CƯỜNG

Theo ông Hải, hiện có 18 người thuộc bốn gia đình đã bị vùi lấp hoàn toàn. Trong số 18 người đến nay đã tìm được tám thi thể, còn lại 10 người vẫn chưa tìm thấy, trong đó nhiều em là học sinh.

Hiện nay, các lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đang tích cực triển khai phương án cứu hộ, cứu nạn tiếp tục tìm kiếm những người bị vùi lấp trong đất đá.

Ông Hải nói rằng không khí tang thương đang phủ khắp núi rừng nơi này. "Thật đớn đau. Mất hết rồi, chỉ hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến với những người bị vùi lấp còn sống sót".

Cũng theo vị phó giám đốc Sở TN&MT, đến nay mưa lũ đã khiến 31 người chết và mất tích, trong đó trên địa bàn các huyện Đà Bắc, Mai Châu, Tân Lạc, Kim Bôi.

Trong đó, huyện Đà Bắc là địa phương chịu mất mát về người nhiều nhất với 3 người chết, 7 người mất tích. Hiện còn 20 người mất tích chưa tìm thấy. Các thiệt hại về tài sản, hoa màu, giao thông, thủy lợi rất lớn dù chưa có số liệu chính thức.

Thông tin sáng nay (12-10) của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai họp trực tuyến về tình hình mưa lũ phía Bắc cho hay mưa lũ khiến 40 người chết, gồm Hòa Bình 15 người, Sơn La 5 người, Yên Bái 4 người, Thanh Hóa 8 người, Nghệ An 8 người.

Có 22 người mất tích (Sơn La 3 người, Yên Bái 11 người, Hòa Bình 3 người, Thanh Hóa 4 người, Quảng Trị 1 người) và 21 người bị thương. Có 217 nhà bị sập (Sơn La 141 nhà, Yên Bái 46 nhà, Thanh Hóa 28 nhà, Hà Tĩnh 2 nhà) và 1.059 nhà bị hư hỏng, thiệt hại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm