Hoàn lương nhờ Quỹ doanh nhân với ANTT

Từ 50 triệu đồng vay của Quỹ doanh nhân với an ninh trật tự (ANTT), đến nay số vốn của tôi đã lên gần 300 triệu đồng, trang trải nợ nần, mua sắm được nhiều vật dụng trong gia đình” - anh Vũ Ngọc Cường (ngụ xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) cho hay tại Hội nghị tổng kết năm năm hoạt động của Quỹ doanh nhân với ANTT ngày 7-4.

Theo anh Cường, sau bốn năm chấp hành án, năm 2010 về nhà mang nhiều mặc cảm, lại thất nghiệp nên anh vào rẫy phụ gia đình. Cuối năm, anh được tạo điều kiện làm thủ tục vay vốn của Quỹ doanh nhân với ANTT để làm ăn. Với khoản vay 20 triệu đồng ban đầu, anh mượn thêm một ít mua 20 con dê về chăn thả. Một năm sau, anh bán đàn dê được hơn 30 triệu đồng. Làm ăn uy tín, năm 2014 anh vay 30 triệu đồng từ Quỹ doanh nhân với ANTT, phát triển đàn dê lên 60 con, đồng thời thuê thêm người làm.

Anh Cường, một trong những người sớm hòa nhập nhờ vào Quỹ doanh nhân với ANTT. Ảnh: T.DŨNG

Sau khi bán dê, anh chuyển sang nuôi ong và hiện anh có trong tay trên 300 triệu đồng, tạo việc làm cho bốn người khác.

Anh Cường là một trong rất nhiều trường hợp lầm lỡ đã có cuộc sống ổn định nhờ Quỹ doanh nhân với ANTT của Công an tỉnh Đồng Nai.

Theo tổng kết của Công an tỉnh Đồng Nai, trong năm năm qua, các doanh nhân đã đóng góp cho quỹ hơn 11,5 tỉ đồng. Số tiền này công an đã cho gần 700 người vay xoay vòng, mức vay 5-30 triệu đồng, lãi suất 3%/năm, thời hạn 36 tháng cho mỗi trường hợp đã giúp hàng trăm người có công ăn việc làm.

Theo Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Quỹ doanh nhân với ANTT không vì mục đích lợi nhuận và là mô hình nhân văn sâu sắc. “Quỹ sẽ lớn mạnh và hoạt động hiệu quả hơn nếu ngày càng có nhiều tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia ủng hộ, đóng góp tài chính để ngày càng có nhiều người một thời lầm lỗi được vay vốn làm ăn, thành người lương thiện…” - ông Mạnh nói.

Năm 2010, Công an tỉnh Đồng Nai đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Quỹ doanh nhân với ANTT và quỹ này đã phát huy hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm