Học sinh rủ nhau đi cướp giật ở bờ biển Đà Nẵng

Chiều 24-3, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ Nguyễn A. C., Nguyễn Thăng T., Trương Quang H. (cùng 14 tuổi), Bùi Đoàn Quang H. (15 tuổi) Nguyễn Hữu L. (17 tuổi, cùng ngụ quận Liên Chiểu) để làm rõ hành vi cướp tài sản.

Nhóm thiếu niên có người còn đang đi học nhưng rủ nhau cướp tài sản - Ảnh: H.H

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 23-3, C. ngồi cùng nhóm thanh niên trên trong quán nước mía trên đường ven biển Nguyễn Tất Thành. Tại đây, C. nảy ra ý định rủ cả nhóm rủ đi cướp tài sản của các đôi nam nữ ngồi tâm sự bên bờ biển để lấy tiền tiêu xài.

Sau khi thống nhất, C. lấy con dao làm hung khí, những người khác trong nhóm cầm vỏ chai thủy tinh đề đi tìm “con mồi”.

Khoảng 1 giờ sáng 24-3, cả nhóm phát hiện anh ĐHH (23 tuổi, quê Quảng Nam) đang ngồi nói chuyện với bạn gái trên bờ biển Nguyễn Tất Thành. C. đến kề dao vào anh H., lục lấy 400.000 đồng và nhanh chóng bỏ chạy. Khi vừa đi một đoạn, H. bàn với cả nhóm là thấy anh H. để rơi điện thoại nên còn rủ nhau quay lại lấy.

Lúc này, thấy anh H. đang tìm điện thoại nên H. liền cầm vỏ chai để đe dọa nạn nhân và yêu cầu nạn nhân mở mật khẩu điện thoại. Còn L. thì lục túi xách của bạn gái nạn nhân, lấy đi thêm 700.000 đồng nữa.

Nhóm này còn ra giá cho anh H. phải đưa thêm 500.000 đồng để chuộc lại điện thoại. Anh H. đồng ý và hẹn ở một địa điểm rút tiền. Sau đó, anh H. đã báo sự việc với cơ quan chức năng, đến khi C. tới điểm hẹn để lấy tiền thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Quá trình điều tra, các trinh sát đã bắt được thêm T., H., L. và H. Trong nhóm này có H. và T. đang là học sinh tại một trường học cấp 2 ở quận Liên Chiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm