‘Hôi’ thịt trâu chết ngay giữa đường

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, lãnh đạo Công an phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An, Bình Dương) xác nhận vụ xẻ thịt trâu chết sau khi trâu bị tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn qua khu phố Bình Phú) làm rõ nhóm người tham gia “hôi” thịt trâu giữa đường Mỹ Phước - Tân Vạn gây bức xúc dư luận.

Theo Công an phường Bình Chuẩn, sự việc xảy ra vào khoảng thời gian 3 giờ sáng 5-12. Sau khi nắm bắt sự việc, công an phường vào cuộc xác minh.

Theo kết quả xác minh ban đầu, vào thời điểm trên chị Trần Thị Kiều Diễm (37 tuổi) đang nằm ngủ trong nhà thì nghe thấy tiếng xe ô tô va chạm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Đến sáng cùng ngày chị Diễm đi chợ thì phát hiện có nhiều người đang tranh nhau xẻ thịt một con trâu ngay giữa đường.

‘Hôi’ thịt trâu chết ngay giữa đường ảnh 1
Người dân xẻo thịt trâu ngay trên đường. (Ảnh cắt từ Clip).

Biết trâu khu vực thường thả là của ông Nguyễn Thành Ngọc (50 tuổi, ngụ phường Bình Chuẩn) nên chị Diễm đã gọi điện thoại cho chủ trâu. Sau đó, ông Ngọc chạy ra hiện trường thì người dân đã xẻo lấy thịt gần hết, chỉ còn lại phần đầu của con trâu.


Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Bình Chuẩn phối hợp cùng Công an thị xã Thuận An đã vào cuộc điều tra, làm rõ những người tham gia vào việc xẻo thịt trâu giữa đường để xử lý theo quy định của pháp luật.

“Có thể nhóm người tranh nhau xẻo thịt con trâu là những người đi đường chứ không phải là dân địa phương” - lãnh đạo công an phường nhận định. Cũng theo Công an phường Bình Chuẩn, con trâu bị tông chết và xẻo thịt có trọng lượng 120 kg, trị giá khoảng 12 triệu đồng.

‘Hôi’ thịt trâu chết ngay giữa đường ảnh 2
Hiện trường nơi hàng chục người 'hôi' thịt trâu. Ảnh: VŨ HỘI

Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó trưởng Công an thị xã Thuận An (Bình Dương), cho biết đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ xác minh làm rõ vụ việc nhiều người dân xẻ thịt trâu bị xe tông chết giữa đường gây bức xúc được đăng trên mạng xã hội Facebook.

Trước đó một ngày, trên mạng xã hội xuất hiện clip nhiều người tranh nhau xẻ thịt con trâu ngay giữa đường khiến dư luận xôn xao. Trong nội dung clip được đăng tải, hình ảnh một con trâu chết nằm giữa đường, bất chấp trên đường có nhiều xe trọng tải lớn chạy qua, bấm còi báo hiệu inh ỏi nhưng một số người dân vẫn lao ra dùng dao xẻ thịt trâu ngay giữa lòng đường.

Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi một số người dân bất chấp nguy hiểm của bản thân lao ra đường có đông xe qua lại chỉ để xẻ thịt trâu chết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm