Hơn 100 người bị lừa tiền bởi tin lời kẻ gian có trợ cấp

Chiều 17-10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ Nguyễn Minh Thành (69 tuổi, ngụ thị trấn Thọ Xuân) và Nguyễn Văn Chung (60 tuổi, xã Xuân Khánh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) làm rõ về hành vi làm giấy tờ giả và lừa đảo.

Thành và Chung làm những Quyết định giả bằng máy inlase màu, scan chữ ký và con dấu giả mang tên phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Thái Thanh

Theo đó, từ năm 2016 đến tháng 8-2018 hai người này đã lợi dụng chính sách chi trả chế độ trợ cấp 1 lần theo Quyết định 62/CP của Thủ tướng Chính phủ đối với các đối tượng là bộ đội ở chiến trường Campuchia, Lào sau 1975 đã xuất ngũ trở về địa phương bị mất giấy tờ.

Với thủ đoạn làm quen với những người bị mất giấy tờ để làm hồ sơ hưởng chế độ, rồi sau đó cả hai khoe khoang có người nhà làm chính sách ở Quân khu 4 nên có thể xin được quyết định công nhận để hưởng chế độ.

Khi người dân cung cấp thông tin cá nhân đầy đủ cho Chung, Thành thì mỗi người được yêu cầu nộp một số tiền nhất định từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng để làm hồ sơ nhận tiền trợ cấp.

Khi nhận được tiền, Chung, Thành đã làm những quyết định giả bằng máy inlase màu, scan chữ ký và con dấu giả của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa để đưa cho những người này làm thủ tục lấy tiền.

Tuy nhiên, khi đi lĩnh tiền trợ cấp thì người dân tá hỏa phát hiện mình bị hai người trên lừa đảo và không thể nhận được tiền trợ cấp. Ngay sau đó cơ quan công an vào cuộc và bắt giữ cả hai.

Từ năm 2016 đến tháng 8-2018, với thủ đoạn trên cả hai đã thu và chiếm đoạt 125 triệu đồng của hơn 100 người trên địa bàn huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành làm rõ thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm