Hơn 1.000 người ra tù ở Đồng Nai được vay vốn

Chiều 20-3, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi họp mặt Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự tỉnh Đồng Nai, tổ chức họp mặt các doanh nhân, doanh nghiệp năm 2018.

Doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai.

Theo hội đồng quản lý Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai, năm 2017 quỹ đã được 48 lượt doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp với tổng số tiền hơn 3,7 tỉ đồng. Như vậy đến nay, sau bảy năm kể từ ngày thành lập, quỹ đã vận động được 322 lượt doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp với số tiền hơn 16,3 tỉ đồng.

Qua đó, hội đồng quản lý quỹ đã tổ chức hỗ trợ vốn vay cho trên 1.000 người hoàn lương với số tiền hơn 22 tỉ đồng. Hầu hết các trường hợp sau khi vay vốn đều đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh, cải thiện cuộc sống gia đình và trả nợ đúng hạn, đồng thời tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống tội phạm và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng 15.000 người mãn hạn tù trở về địa phương, trong đó có một bộ phận khá lớn không có việc làm nên nguy cơ tái phạm tội cao. Do đó, lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục ủng hộ vào Quỹ Doanh nhân với ANTT để nhiều người có cơ hội vay vốn ưu đãi, nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đóng góp vào Quỹ Doanh nhân với ANTT tỉnh Đồng Nai số tiền hơn 3,4 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm