Hơn 3 triệu người nhận tin từ trang Zalo Công an Tân Phú

Đề án “Kết nối Zalo - Vì quận Tân Phú bình yên” của Công an quận Tân Phú,  được Ban giám đốc Công an TP.HCM chọn để tổ chức sơ kết, đánh giá và nhân rộng cho Chương trình công tác trọng tâm xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2021.

Đế án trên là nhằm phục vụ công tác tiếp nhận tin báo an ninh trật tự, cải cách thủ tục hành chính và công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm.

Lễ trao Thư khen của Trưởng Công an quận Tân Phú cho quần chúng có thành tích xuất sắc. Ảnh: CA

Theo Công an quận Tân Phú, đề án đã mang lại hiệu quả tích cực, 18 tài khoản trang Zalo của Công an quận đã đăng 131 bài viết, video và gửi thông báo trực tiếp đến 3.176.674 lượt người dân. Nội dung là tuyên truyền về thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, hướng dẫn người dân về các thủ tục hành chính, thủ tục làm CCCD...

Công an quận đã nhận được 96.798 tin nhắn thắc mắc và được giải đáp trực tiếp về các thủ tục hành chính của người dân. Đồng thời, tiếp nhận 352 tin báo của người dân gồm: 107 tin báo tố giác tội phạm, 67 tin về tệ nạn xã hội, 35 tin về đua xe trái phép, 143 tin báo phản ánh tiếng ồn.

Lễ ra mắt Tổ thông tin trang Zalo Công an quận Tân Phú. Ảnh: CA

Qua tổng kết đã có 137 tin có giá trị góp phần giúp lực lượng Công an quận kịp thời phát hiện xử lý nhiều vụ liên quan đến an ninh trật tự (trong đó phát hiện bắt giữ năm vụ chín người sử dụng trái phép chất ma túy, một vụ 24 người tổ chức đua xe trái phép, tổ chức đánh bạc trái phép, mua bán hàng giả, cho vay nặng lãi, nhập cảnh trái phép).

Bên cạnh đó, Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc đã tham mưu cho Ban Chấp hành Công an quận kịp thời trao "Thư khen" cho 25 lượt và đề xuất Chủ tịch UBND quận tặng Giấy khen cho 24 lượt quần chúng có thành tích xuất sắc tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm trong sáu tháng đầu năm 2021. 

Công an làm việc với dân qua Zalo
Công an làm việc với dân qua Zalo
(PL)- Người dân chỉ cần phản ánh các thông tin qua Zalo, Facebook của Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM) thì sẽ được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm