Hơn 30 'quý bà' đánh bạc giữa cánh đồng bị truy tố

Liên quan đến vụ đột kích sòng bạc ở xã Tân Dân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) hơn một năm về trước, ngày 16/5, VKSND tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 55 bị can về tội Đánh bạc. Riêng Nguyễn Bá Tấn (ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Đặng Bá Hòa (ở huyện Mỹ Vân, Hưng Yên) bị truy tố tội danh Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Theo cáo trạng, giữa tháng 3/2013, tại một lán tre thuộc xã Tân Dân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), hơn 100 cảnh sát cơ động và trinh sát của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với công an Hà Nội đột kích, bắt quả tang 68 người đang sát phạt nhau dưới hình thức sóc đĩa ăn tiền (một số đang bỏ trốn).

Nhập mô tả cho ảnh
Sòng bạc bị triệt xóa có nhiều phụ nữ tham gia.

Cảnh sát thu trên chiếu gần 700 triệu đồng, nhiều đồ nghề đánh bạc, khẩu súng bên trong có 6 viên đạn.

Nguyễn Văn Tú (36 tuổi, ở xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) và Lê Xuân Hường, người cùng huyện, được cho là 2 người cầm đầu sới bạc đã bỏ trốn. Khám nơi ở của Tú, cảnh sát thu 1,3 tỷ đồng, 7.000 USD, súng ngắn trong có 5 viên đạn, 27 viên đạn các loại.

Ngày lập sới, Tú giao Đặng Văn Hòa đảm nhận việc sóc cái; Nguyễn Bá Tấn thu phế (tiền vào cửa). Một số kẻ khác được giao bảo vệ, cảnh giới đều bỏ trốn.

Nhập mô tả cho ảnh
Số vũ khí thu giữ tại sới bạc.

Qua theo dõi, trinh sát xác định được hai khung giờ nóng nhất tại sới này (13h - 15h30 và 21h30 - 24h).

Sòng bạc được dựng giữa cánh đồng, cách sông Cà Lồ (nối với sông Hồng) chừng 20 m, biệt lập với khu dân cư nên khó phát hiện. Để hút khách đến sới, Tú sử dụng xe ôtô, nhiều xe ôm đưa đón người đánh bạc từ quốc lộ vào điểm tập kết. Để được vào cửa, mỗi người phải nộp 500.000 đồng.

Trong số 31 phụ nữ bị bắt, người già nhất là Lương Thị Trang (73 tuổi, ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng). Người đàn bà này sở hữu 5 tiền án, trong đó 4 bản án tội Đánh bạc; 5 tiền sự về hành vi Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc và Gá bạc từ năm 1980 đến 2007.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm