Hơn 5kg cocain 'chu du' nhiều nước rồi bị bắt ở Tân Sơn Nhất

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 20 giờ tối 3-11, đội kiểm soát phòng, chống ma túy, phối hợp với đội thủ tục hành lý nhập khẩu, thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đã tiến hành kiểm tra hành lý của nữ hành khách Kaur Gurcharan Singh Mapal (44 tuổi, quốc tịch Malaysia). Trước đó nữ hành khách này xuống máy bay vào lúc 19 giờ 20 tối cùng ngày, có đem theo một túi xách tay và một kiện hành lý ký gửi.

Ma túy được cất giấu rất tinh vi 

Khi đối tượng mang hành lý ký gửi qua máy soi, lực lượng hải quan đã phát hiện những hình ảnh nghi vấn nên lập tức yêu cầu nữ hành khách này mang valy và túi xách đi kiểm tra. Qua kiểm tra hải quan đã dùng dao rạch các lớp vải lót bên trong túi xách tay, trong thành bìa sổ, bên trong lớp chỉ cuộn màu đen, bên trong các cuộn giấy màu trắng... và phát hiện có tổng cộng 16 gói chất bột trắng được ngụy trang. 

Tang vật của vụ vận chuyển trái phép chất ma túy.

Qua kiểm tra, lực lượng hải quan xác định 16 gói chất bột nặng 5,39 kg chính là cocaine. 

Hiện toàn bộ tang vật có liên quan đến đối tượng Kaur Gurcharan Singh Mapal đã được Chi cục Hải quản cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao cho Phòng CSĐT tội phạm về ma túyCông an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.
Được biết nữ hành khách này nghi vấn là đối tượng vận chuyển ma túy cho các băng nhóm buôn ma túy chuyên nghiệp trên thế giới. Trước khi đến Việt Nam, Kaur Gurcharan Singh Mapal đã có hành trình đến các nước gồm Malaysia - Columbia - Panama - Brasil - Dubai (Tiểu Vương quốc Ả Rập).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm