Hơn 80 năm tù cho các bị cáo "chăn dắt" tiếp viên karaoke

Trong đó, Nguyễn Trường Sơn, kẻ cầm đầu trong vụ án bị phạt 12 năm 6 tháng tù; Lê Thị Hồng 11 năm; Đoàn Thị Kim Linh 7 năm; Lê Thành Phúc 5 năm 3 tháng; Nguyễn Thị Cẩm Nhung 4 năm 3 tháng; Trần Thị Cơ 4 năm; Nguyễn Trường Ân 3 năm 6 tháng; Lê Văn Phúc 3 năm; Phạm Mạnh Hùng 3 năm…

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Tây Ninh, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của những phụ nữ trẻ muốn có tiền sinh hoạt trong cuộc sống hoặc giúp đỡ gia đình thông qua công việc tiếp viên, vợ chồng Nguyễn Trường Sơn 39 tuổi và Trần Thị Cơ 34 tuổi (cùng ngụ thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) thành lập đường dây quản lý, điều hành các nữ tiếp viên karaoke và cho họ vay tiền sinh hoạt phí với lãi suất 20%/tháng.

Vợ chồng Sơn thuê nhà trọ ở huyện Hòa Thành và Tân Biên (Tây Ninh) để làm nơi tập hợp, chăn dắt, điều phối trên 40 nữ tiếp viên; đồng thời cho vay, thu tiền góp mỗi ngày. Sau khi tiếp khách về, vợ chồng Sơn buộc các nữ tiếp viên nộp hết tiền cho chúng, ghi vào sổ đến cuối tháng trừ vào tiền vay, tiền lãi.

Người nào đang nợ tiền vay mà bỏ trốn hoặc bỏ đi làm cho chủ quản lý khác, vợ chồng Sơn sai đàn em Toàn, Linh, Tính truy tìm bắt về đánh đập, giam vào phòng trọ, cử người canh giữ, buộc họ phải đi tiếp khách để trả nợ, bán cho các chủ khác hoặc kêu gia đình đem tiền đến chuộc họ về. Tổng số tiền cho vay nặng lãi được ghi trong sổ sách của vợ chồng Sơn thu lợi bất chính đến khi bị bắt hơn 1,2 tỷ đồng từ 174 nữ tiếp viên.


Hơn 80 năm tù cho các bị cáo "chăn dắt" tiếp viên karaoke ảnh 1
 Các bị cáo tại phiên tòa. (Ảnh: Lê Đức Hoảnh/TTXVN)
Qua công tác điều tra, vợ chồng Sơn còn khai nhận hành vi mua bán, sang tay tổng cộng 20 người với số tiền thấp nhất là 5 triệu đồng/người, cao nhất gần 36 triệu đồng/người. Liên quan tới đường dây này, Công an cũng đã bắt giữ Lê Thị Hồng, Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Văn Phúc cũng cho vay nặng lãi và bán 18 tiếp viên với số tiền hơn 293 triệu đồng. Trong đó, Hùng đã bán cho vợ chồng Sơn 13 người với số tiền hơn 223 triệu đồng. Hùng và Phúc còn có hành vi bắt giữ hai tiếp viên nhốt vào phòng trọ và tổ chức đưa sang tỉnh Bình Phước bán cho Hứa Thị Mai Phương số tiền 55 triệu đồng. Tương tự, các bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Trường Ân, Đoàn Thị Kim Linh, Lê Thị Hồng, Võ Thanh Sang, Lê Thanh Phúc, Võ Phú Cương, Hứa Thị Mai Phương, Đặng Văn Sang cũng hình thành một mạng lưới mua bán, sang tay nhau những tiếp viên để thu lợi bất chính.
Theo Phạm Thanh Tân (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm