Hỗn chiến kinh hoàng như phim, 1 người chết

Sáng nay (31-7), Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin về một vụ hỗn chiến xảy ra ở Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Theo đó, khoảng 21 giờ đêm 28-7, hai nhóm đông người với dao, kiếm, tuýp sắt, gạch đá đuổi đánh, chém nhau trên đường đi cảng PTSC Thanh Hóa và khu vực đường công cộng giáp ranh xã Hải Thượng và xã Hải Hà (huyện Tĩnh Gia).

Người thân tổ chức mai táng cho Lê Duy Tuân sau vụ hỗn chiến kinh hoàng xảy ra đêm 28-7.

Vụ hỗn chiến khiến Lê Duy Tuân (27 tuổi, là tài xế lái xe cho công ty TNHH vận tải Đức Toàn) tử vong và nhiều người khác bị thương, gây hư hỏng một số tài sản và làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương này. 

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với các Phòng nghiệp vụ và Công an huyện Tĩnh Gia tiến hành các biện pháp nghiệp vụ và thu thập tài liệu, chứng cứ để điều tra làm rõ vụ ẩu đả kinh hoàng này.

Kết quả điều tra bước đầu, do mâu thuẫn trong việc làm ăn kinh tế nên Hoàng Văn Quyền (29 tuổi ngụ ở Tĩnh Gia) đã tập hợp khoảng 20 người đến trụ sở Công ty TNHH vận tải Đức Toàn có địa chỉ ở xã Hải Hà để giải quyết mâu thuẫn.

Trong lúc tập trung tại đường đi cảng PTSC Thanh Hoá thì nhóm này gặp Hồ Thăng Long (27 tuổi, cũng là lái xe công ty Đức Toàn) đi xe máy chở Lê Duy Tuân liền chặn xe lại. Sau đó Hoàng Văn Quyền xông đến dùng kiếm chém nhiều nhát vào người Tuân khiến Tuân gục, Quyền tiếp tục chém Long làm Long bị thương phải bỏ chạy về phía trụ sở Công ty Đức Toàn.

Liền đó, cả nhóm đuổi theo truy sát, ném đá vào nhà Vũ Xuân Toàn.

Thời điểm này, chừng 10 người có mặt ở nhà Toàn gồm Hồ Công Hưởng, Vũ Xuân Quân, Hồ Công Dũng và một số người nữa đã chạy ra đường, cầm gạch đá tấn công lại nhóm của Quyền.

Trong lúc hai nhóm xô xát trên đường, Hoàng Văn Quyền đã dùng kiếm chém Hồ Công Hưởng bị thương và xông vào nhà Vũ Xuân Toàn chém tiếp con trai Toàn là Vũ Xuân Quân.

Căn cứ các chứng cứ thu thập được, chiều 29-7, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án giết người, cố ý gây thương tích, gây rối  trật tự công cộng. Cơ quan điều tra cũng ra lệnh bắt tạm giam Hoàng Văn Quyền về tội giết người, Hoàng Văn Nam (31 tuổi) về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng ra quyết định tạm giữ hình sự năm người có hành vi gây rối trật tự công cộng là Bùi Văn Liêm, Hồ Văn Cường, Cao Quốc Khánh, Lê Hữu Tài, Trần Khắc Phú (cùng ở Tĩnh Gia).

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm