Họp dân, phạt 750.000 đồng người chồng báo tin giả bị bắt cóc

Ngày 23-8, Công an huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) họp dân và xử phạt hành chính Lê Hoàng Việt (44 tuổi, xã Thạnh Yên A, huyện An Biên, Kiên Giang) về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Buổi họp dân, xử phạt người báo tin giả.

Tại buổi họp dân, Việt thừa nhận gần đây mượn nợ quá nhiều người, không có khả năng chi trả. Tối 9-8, người này đã báo tin về cho vợ và công an là bị ba thanh niên lạ mặt bắt cóc chiếm đoạt một chiếc xe máy hiệu SH Mode, 2 tỉ đồng tiền mặt, một thẻ ATM trong tài khoản có 2,5 tỉ đồng.

Sau đó Việt dùng nhiều SIM điện thoại khác giả là nhóm bắt cóc để liên tục nhắn tin gây áp lực cho vợ. Quá trình này, Việt liên tục thay đổi chỗ ở, qua nhiều tỉnh, thành ở miền Tây.

Đến ngày 14-8, thấy có dấu hiệu “lộ kế hoạch”, Việt đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi báo tin giả. Theo công an, Việt kể thiếu nợ người thân, bạn bè số tiền trên 5 tỉ đồng, không có khả năng chi trả rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Xét thấy hành vi này gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, Công an huyện U Minh Thượng đã ra quyết định xử phạt hành chính Lê Hoàng Việt số tiền 750.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm