Huấn 'hoa hồng' bị xử phạt

Ngày 20-8, Cục An ninh chính trị nội bộ (Bộ Công an) phối hợp cùng Sở TT&TT Hà Nội làm rõ, xử phạt Bùi Xuân Huấn (tức Huấn "hoa hồng”) 7,5 triệu đồng vì có hành vi xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức TP.HCM. Mức phạt này căn cứ theo điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020. 

Huấn "hoa hồng" bị xử phạt. Ảnh: CACC

Trước đó, Huấn sử dụng Facebook "Huấn Hoa Hồng" để livestream bán hàng. Huấn có nhiều phát ngôn thiếu chuẩn mực, trong đó có nội dung “80% cán bộ, công chức, thanh niên TP.HCM từng sử dụng ma túy”.

Cơ quan chức năng xác định hành vi trên của Huấn xúc phạm uy tín, danh dự của thanh niên, công chức TP.HCM; vi phạm quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Cùng với việc phạt hành chính, Huấn còn bị yêu cầu gỡ thông tin sai sự thật khỏi trang Facebook cá nhân của mình.

Ngoài ra, Huấn "hoa hồng" cũng bị tố cáo cung cấp thông tin của các website cờ bạc. Theo đó, trong MV ca nhạc "Muôn kiếp là anh em" đăng tải trên YouTube, Huấn quảng cáo cho game cờ bạc Go88, Debet.com và 789 Club.

Sau khi xác minh, Cục An ninh chính trị nội bộ đã chuyển hồ sơ sang Sở TT&TT TP Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền.

Cách đây khoảng một tháng, Huấn từng bị Sở TT&TT TP Hà Nội xử phạt 15 triệu đồng vì tự biên tập, xuất bản hai cuốn sách “Đệ nhất kiếm tiền” và “Bí kíp kinh doanh online” mà không có quyết định xuất bản của nhà xuất bản.

Giống Khá “bảnh”, Phú Lê, Quang “rambo” hay Phúc XO, Huấn được biết đến là một hiện tượng trên mạng xã hội, với tên Huấn “hoa hồng”.

Huấn thường xuyên livestream, đăng tải các clip khoe cảnh ăn chơi, nhiều tiền, nói về đạo đức lối sống… Huấn từng bị phát hiện sử dụng ma túy và buộc đi cai nghiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm