Huấn luyện trẻ khuyết tật đi bán ma túy

Không tuần, tháng nào, người dân ở ngõ 153 Hai Bà Trưng, Hải Phòng, không thấy "hầu đồng" Nguyễn Văn Lai, 41 tuổi, cư dân ở số nhà 21 (trong ngõ) khăn áo, sính lễ tươm tất để đi các đền, phủ ở khu vực phía Bắc cầu thiện, cầu lành. Song ngày 24/4, bất ngờ mọi người chứng kiến gã này 2 tay bị còng, cùng với nhiều tang vật về hành vi mua bán trái phép ma tuý.

Huấn luyện trẻ khuyết tật đi bán ma túy ảnh 1

Nguyễn Văn Lai

Rất lạ là tại hầu hết các đền lớn ở khu vực phía Bắc cho đến các phủ tại gia, Nguyễn Văn Lai đều từng xuất hiện với vai diễn chính. Bên cạnh những "giá" thăng quan tiến chức, sức khoẻ vô biên, gã không bao giờ quên "giá" cầu tài, cầu lộc cho bản thân mình buôn một lãi mười.

Phải mất rất nhiều công sức, lực lượng trinh sát phòng chống ma tuý - Công an thành phố Cảng mới phát hiện được gã "hầu đồng" này lại chính là một chủ "đại lý" bán buôn ma tuý lớn ở khu vực phố Cát Dài, Hải Phòng. Mỗi ngày, gã tiêu thụ một lượng khá lớn heroin, với doanh số hàng chục triệu đồng.

Là đối tượng mua bán ma tuý có thâm niên, Nguyễn Văn Lai rất gian ngoan xảo quyệt, với những thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi. Để tránh khỏi bị bắt, gã còn đang tâm dụ dỗ và đón cháu gọi mình bằng chú ruột là Nguyễn Anh Nam, 16 tuổi, do bố mẹ mất sớm, bản thân tật nguyền câm điếc đang sống trong Làng trẻ SOS đưa về huấn luyện, sử dụng đi bán, giao ma tuý. Hàng ngày, cháu Nam mang ma tuý được chia sẵn thành từng gói nhỏ gồm 2 màu. Với loại gói màu trắng, Nam cần giơ 2 ngón tay là khách biết giá 30.000đ, gói màu vàng giơ 2 ngón tay là giá 20.000đ. Bằng thủ đoạn tàn nhẫn trên, Nguyễn Văn Lai đã gây nhiều khó khăn cho lực lượng Công an trong việc đấu tranh phá án.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, hồi 10h ngày 24/4, tại quán nước ở đầu ngõ 153 Cát Dài, Hải Phòng, trinh sát Đội 2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý - Công an Hải Phòng đã bắt quả tang tên này đang tàng trữ trái phép ma túy, thu trong người gã một gói heroin (tương đương 7,137g).

Ngay lập tức, mũi trinh sát thứ hai được lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của gã "hầu đồng", thu thêm gần 30g và 51 gói heroin khác cùng 1 cân điện tử và nhiều phương tiện đóng gói. Người thân và đệ tử của Lai bất ngờ nên không kịp tẩu tán tang vật.

Hiện, Nguyễn Văn Lai đã bị khởi tố bị can về tội mua bán trái phép ma tuý và chờ ngày xét xử trước pháp luật.

Theo Quốc Phòng (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm