Huế: Nhóm người Trung Quốc tổ chức đánh bạc qua mạng

Ngày 11-8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang xử lý một nhóm người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, sau đó thuê một cơ sở lưu trú tại Huế để tổ chức đánh bạc qua mạng internet với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Lực lượng chức năng làm việc với những người nước ngoài tổ chức đánh bạc qua internet. Ảnh: CA

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã phát hiện một nhóm 7 người nước ngoài gồm: Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng (từ 20 tuổi đến 43 tuổi) đang trú tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Huế có biểu hiện nghi vấn.

Qua điều tra, bước đầu xác định những người này tổ chức hành vi đánh bạc qua mạng internet. Cơ quan chức năng đã phát hiện, tạm giữ nhiều tang vật phục vụ cho việc đánh bạc này.

Được biết, những người này đã sử dụng máy tính để bàn và điện thoại thông minh truy cập vào website: https:kkw878.com để tham gia đánh bạc trực tuyến với những người Trung Quốc.

Việc thanh toán tiền thắng thua bằng tiền Nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử mở tại ngân hàng Agribank – Trung Quốc. Những người này đánh bạc với số tiền trên 35 tỉ đồng.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế (bên phải) chỉ đạo xử lý vụ việc. Ảnh: CA

Lực lượng công an bước đầu xác định những người này vi phạm điểm b, khoản 5, Điều 17, Nghị định 167/2013/CP của Chính Phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Trong đó, Xiang Jie (30 tuổi) vi phạm quá hạn tạm trú, theo quy định tại điểm đ, khoản 3, điều 17 của Nghị 167, bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng.

Những tang vật được sử dụng để đánh bạc qua intetnet. Ảnh: CA

Theo quy định của pháp luật Việt Nam khi người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam sẽ bị hủy thị thực, thời hạn tạm trú sẽ bị rút ngắn và yêu cầu xuất cảnh.

Lượng chức năng đã buộc những người nói trên phải xuất cảnh theo đúng quy định.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm