Kẻ buôn ma túy lao xe vào cảnh sát ra đầu thú sau 5 năm trốn

Ngày 12-4, sau năm năm lẩn trốn lệnh truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Văn Dũng (30 tuổi, trú xã Nghi Phú, Thành phố Vinh, Nghệ An) đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An xin đầu thú.

Dũng là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia bị triệt phá vào năm 2014.

Sau năm năm trốn lệnh truy nã, Nguyễn Văn Dũng  đã ra đầu thú. Ảnh: THIÊN QUYẾT

Tối 28-2-2014, tại khu vực cầu Bến Thủy 2 (TP Vinh), Công an TP Vinh triển khai vây bắt các đối tượng vận chuyển heroin từ Lào qua Hà Tĩnh về Nghệ An.

Khi bị vây bắt, nhóm đối tượng lao thẳng xe ô tô vào lực lượng công an để chạy trốn. Thượng tá Mai Chiến Thắng (Phó Trưởng Công an TP Vinh) và hai cán bộ công an khác kịp né tránh nhưng cũng bị thương nặng, mất nhiều máu. Trong đó, Thượng tá Thắng bị gãy hai xương sườn và lật cổ chân. Khi bị rượt đuổi, Dũng và Phạm Mạnh Cường (trú phường Hà Huy Tập TP Vinh) để lại xe ô tô rồi ôm ma túy và súng trốn thoát.

Đến chiều 3-3-2014, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp cùng Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vây bắt được bốn người trong đường dây đang trên đường trốn qua Lào gồm: Cường, Hồ Hữu Ái (anh rể Cường), Phạm Mạnh Cường và Trần Thị Yến. Tang vật thu giữ gồm sáu bánh heroin tại nhà Ái.

Riêng Dũng bỏ trốn và bị truy nã. Thời gian qua, Dũng cải nhiều tên khi sinh sống ở nhiều địa phương. Được sự vận động của công an và người thân, Dũng đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An xin đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm