Kẻ cướp cứa cổ tài xế Grab: 'Cùng lắm 15 năm tù chứ gì?'

Ngày 15-7, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục tạm giữ hình sự Tạ Quý Ngọ (29 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú Bình Dương) để điều tra xử lý về hành vi cướp tài sản và cố ý gây thương tích.

Sau khi gây án, Ngọ trốn xuống Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng nhanh chóng bị bắt giữ. Ảnh NT.

Gây án vì ma túy

Công an xác định, Ngọ nghiện nặng ma túy, mỗi ngày phải tốn chừng 400 ngàn đồng mới đủ.

Tại cơ quan điều tra, Ngọ khai mình làm nghề sơn nước, đóng thạch cao. Con dao mà Ngọ dùng gây án là phục vụ công việc. “Ngọ đã nghỉ việc chừng 2 tháng và chưa tìm được việc nên con dao anh ta nói để phục vụ công việc làm thạch cao là vô lý” – một cán bộ điều tra nhận định.

Theo lời khai, 17 giờ chiều 10-7, Ngọ mang theo dao rọc giấy đi bộ đến ngã tư đường 6 – Nguyễn Tri Phương (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) với ý định gọi xe Grab đi đến nơi vắng để cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên cho biết mình nghiện và gây án để lấy tiền mua ma túy. Ảnh NT.

Khi lòng vòng ở khu vực này, Ngọ phát hiện ông Đinh Hoàng Mỹ (46 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú Dĩ An, Bình Dương) là tài xế Grab nên vẫy.

Ngọ yêu cầu ông Mỹ chở mình đến cầu Cống Hôi (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức). Ông Mỹ không mảy may nghi ngờ dù bắt khách ngoài app vì lúc này trời còn sớm.

Dọc đường, Ngọ yêu cầu tài xế chạy lòng vòng. Khi đến bãi đất trống ở phường Bình Chiểu, thấy vắng người nên Ngọ ra tay, sau đó lấy xe máy biển số 78L1-100.35 tẩu thoát.

Tại cơ quan điều tra, Ngọ khai sau khi lấy được xe thì chạy đi tìm bạn để lấy áo khoác vì … trời lạnh rồi mang xe đến một cây xăng trên địa bàn phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) bán cho một đối tượng tên Lò (chưa xác định được lai lịch) lấy 6 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Ngọ cho rằng ban đầu thuê xe Grab là lên nhà bạn để xin đồ. “Tôi thuê xe lên nhà bạn. Mà lúc này ngáo thuốc quá (lên cơn nghiện) nên cứ đi một quãng lại phải ngồi xuống. Cho đến khi xe ôm chở đến bãi đất trống mới nảy sinh ý định cướp” – người này khai.

Ông Mỹ cho biết Ngọ ra tay rất chủ động và dứt khoát để cướp chiếc xe. Ảnh NT.

Cảnh sát xác định lời khai của Ngọ có vấn đề vì tài xế Mỹ thấy Ngọ đi lòng vòng ở khu vực Chợ Dĩ An chừng 20 phút nhưng không bắt xe mặc dù khu vực này có nhiều xe ôm truyền thống đứng cố định.  

“Có thể Ngọ lựa tài xế Grab vì người này bắt khách dọc đường, không qua app, bên cạnh đó chiếc xe của tài xế Mỹ còn khá mới nên Ngọ nhắm đến” – một cán bộ điều tra nhận định. Ngọ trước đó từng thụ án tù ở Hà Nội do tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Ra tù thanh niên này vào ở trọ tại Dĩ An (Bình Dương) làm nghề sơn nước, thạch cao.

Cảnh sát cũng xác định, Ngọ nghỉ không có việc làm chừng hai tháng nay. Sau khi cướp được xe thì Ngọ lấy bán lấy 6 triệu đồng. “Tôi bán xong thì lấy bốn triệu trả nợ bạn vì còn thiếu 10 triệu của người này. Còn hai triệu thì mua ma túy hết sạch” – người này thản nhiên.

"Cùng lắm là 15 năm chứ gì...!"

Ngọ nhiều lần chối rằng mình không có cứa cổ tài xế mà do xe ngã, gây ra vết thương. “Lúc tôi lấy được xe rồi thì con dao còn mắc ở chiếc vòng đeo tay, phải rẩy mới văng ra”, Ngọ khai.

Ngọ cho rằng, mình chỉ đặt dao lên cổ tài xế và không có tấn công. Ảnh NT.

Cảnh sát thu giữ gần hiện trường con dao rọc giấy gây án. Riêng chiếc xe tang vật hiện chưa tìm thấy.

Tại cơ quan điều tra, Ngọ tỏ thái độ bất cần; nhiều lần gục xuống bàn, gay gắt với phóng viên: "Mấy anh quay gì dữ vậy, cùng lắm 15 năm là xong thôi chứ gì”. Một phóng viên đặt mic ghi âm lên bàn thì Ngọ gạt phăng.

Nam thanh niên 29 tuổi liên tục ngắt lời cán bộ điều tra và đại diện Viện kiểm sát quận Thủ Đức về việc "không chủ động gây án" nhưng vết thương và diễn biến cho thấy người này đã chủ động tấn công tài xế.

Ông Mỹ hiện sức khỏe đã dần ổn định. Ảnh NT.

Ngọ cũng cho hay là đã biết tài xế Grab được tặng xe... Nam thanh niên có kinh nghiệm vào tù ra khám cho rằng khi té xuống thì con dao tự đâm vào cổ ông Mỹ. “Tôi cũng không biết là ông này có bị thương hay không nữa. Khi ông chạy đi hô cướp, cướp thì tôi đã lấy xe bỏ chạy rồi”.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Thủ Đức mở rộng điều tra, truy xét.

Theo công an quận Thủ Đức, Ngọ đã ly hôn vợ con. Người này có nhiều mối quan hệ phức tạp. Sau khi xảy ra vụ án, trinh sát hình sự đã nhanh chóng khoanh vùng xác định được nghi phạm, tìm đến được khu trọ mà nghi phạm ở tại Dĩ An, Bình Dương nhưng lúc này Ngọ đã tẩu thoát.

Từ các nguồn tin trinh sát, công an đã đến Bà Rịa – Vũng Tàu và chiều 14-7, hai tổ trinh sát công an quận Thủ Đức ập vào một khu trọ bắt Ngọ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm