Kẻ cướp xông vào ngân hàng ở Đắk Lắk nổ súng

Công an tỉnh Đắk Lắk đang truy bắt kẻ cướp xông vào Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột) nổ súng cướp tiền nhưng bất thành.

Viên đạn còn găm trên cột bê tông dán kính.

Theo lãnh đạo Agribank Hòa Thắng, gần trưa 29-11 một người đàn ông mặc quần áo màu đen, đội mũ, trùm kín mặt đậu xe ở trước ngân hàng.

Lúc này, người đàn ông rút điện thoại ra gọi, rồi thỉnh thoảng xem giờ trên đồng hồ. Bảo vệ đến nói vào ngân hàng thì cởi mũ ra nhưng người đàn ông này cho biết do có bệnh nên không tiện lộ mặt. Sau đó người này tiếp tục nói chuyện với ai đó qua điện thoại.
Đến khoảng 11 giờ 35, khi các giao dịch viên đang tiếp hai khách hàng cuối cùng thì người đàn ông đẩy cửa đi vào. Tại đây, người này nói "trước sau cũng chết" rồi bất ngờ rút súng, vứt túi về hướng bảo vệ.
Bảo vệ lùi lại đứng phía sau cột bê tông thì người này bắn một phát đạn về hướng bảo vệ. Các giao dịch viên hoảng loạn bỏ chạy, đồng thời bật còi báo động. Khi các lãnh đạo chi nhánh từ phòng họp chạy xuống thì người đàn ông bịt mặt tung cửa bỏ chạy ra ngoài tẩu thoát.
Sau khi sự việc xảy ra, Agribank Hòa Thắng điện báo cơ quan chức năng và báo cáo lãnh đạo ngân hàng. Vụ việc xảy ra nhanh, người đàn ông chỉ mới vứt túi về phía bảo vệ nhưng chưa kịp cướp tiền.
Công an thu giữ một xe máy cùng chiếc túi đựng khẩu súng ngắn tự chế của nghi phạm để lại hiện trường. Công an đang truy bắt nghi can.

Được biết nhờ thường xuyên triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và tập huấn thường xuyên trong toàn hệ thống Agribank về công tác đảm bảo an toàn trong giao dịch nghiệp vụ ngân hàng, do vậy trong tình huống xảy ra này, bảo vệ và nhân viên Agribank đã cảnh giác, bấm chuông báo động, gây áp lực cho tên cướp. Vụ việc không xảy ra mất mát, thiệt hại về người và của, Chi nhánh Agribank Hòa Thắng hoạt động bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm