Kết luận điều tra vụ nghịch tử sát hại 3 người trong gia đình ở Bắc Giang

Ngày 19-1, nguồn tin cho biết: Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Trần Chung Hiếu (48 tuổi) về tội giết người, với các tình tiết giết 2 người trở lên, giết cha mẹ; khung hình phạt đến chung thân hoặc tử hình.

Hiếu bị xác định có nhiều tình tiết tăng nặng: phạm tội có tính chất côn đồ, phạm tối với người đủ 70 tuổi trở lên và phạm tội đối với người khuyết tật nặng.

Trần Chung Hiếu tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: CA

Theo kết luận điều tra, từ nhỏ, Hiếu sinh sống cùng cha mẹ tại huyện Lạng Giang, Bắc Giang. Sau này, Hiếu lên làm việc tại tỉnh Lào Cai, rồi kết hôn và sống tại tỉnh Lạng Sơn.

Năm 2015, Hiếu gây thương tích cho vợ, bị xử phạt 6 năm tù. Người vợ ly hôn với Hiếu, nhận nuôi con gái lớn, con trai nhỏ được gửi về sống cùng ông bà nội ở Bắc Giang.

Tháng 10-2021, Hiếu ra tù, về sống với cha mẹ, em gái và con trai mình. Quá trình sinh sống, Hiếu cho rằng cháu bé không phải con đẻ, do mọi người trong nhà cố tình nói dối Hiếu.

Sáng 22-10-2021, thấy Hiếu uống rượu ở sân, em gái Hiếu khuyên nhủ bị can phải thừa nhận đứa con trai, nếu không sẽ "báo công an bắt đi tù". Bực tức, Hiếu cầm dao chém tử vong em gái.

Ít phút sau, mẹ Hiếu về đến cổng. Hiếu chủ động thông báo đã gây án với em gái. Người mẹ định đánh Hiếu thì bị bị con trai gạt ra, chém tử vong.

Đến trưa, con trai Hiếu đi học về nhưng bị Hiếu chặn từ ngoài. Cháu bé chơi một mình ở cổng, đến khi thấy ông nội về mới cùng vào nhà. Hiếu sau đó thông báo cho cha về việc mình vừa sát hại mẹ và em gái. Hai bên cãi nhau, Hiếu tiếp tục dùng dao sát hại cha.

Gây án xong, Hiếu lấy xe máy của cha trốn xuống nhà người quen ở tỉnh Ninh Bình xin ăn cơm và ở nhờ, nhưng bị từ chối. Hiếu đến nhà một người bạn khác, vay 300.000 đồng rồi tiếp tục trốn lên Lào Cai thì bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm