Kết quả giám định bé lớp 1 nghi bị xâm hại ở Thủ Đức

Liên quan đến vụ việc chị Thanh (tên đã được thay đổi) tố cáo con gái bị xâm hại khi đang học tại trường tiểu học L.T.V (quận Thủ Đức), chiều ngày 13-3 Đại Tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an quận Thủ Đức đã có buổi gặp gỡ thông tin cho báo chí về vụ việc.

Trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết kết quả giám định pháp y  cho thấy màng trinh cháu bé không rách, không có tinh dịch trong âm đạo. 

Thượng tá Đoàn Văn Phê, phó cơ quan phụ trách điều tra cho biết sau khi Công an phường Bình Thọ nhận được tin báo tố giác về vụ việc, Công an quận Thủ Đức đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét vụ việc.
“Tuy nhiên cháu bé khai lúc thế này thế khác. Lúc thì cháu nói có người đàn ông xâm hại, lúc thì cháu nói do bị té nhưng mẹ ép. Khi chúng tôi ghi lời khai của 4 cháu khác trong lớp thì 4 cháu đều xác nhận là bé này có té”- Thượng tá Phê nói.
Công an quận Thủ Đức đã kiểm tra 8 camera an ninh trong khu vực trường, tuy nhiên 1 mắt camera an ninh số 4 quay hướng vào phòng học có nguồn điện ở hội trường.
“Theo lời khai của cô lao công, trưa ngày xảy ra sự việc người này đã cúp cầu dao khiến camera số 4 không hoạt động. Riêng những camera an ninh còn lại không có hình ảnh cho thấy có người đàn ông lạ vào khu vực”.

Buổi gặp gỡ chia sẻ thông tin do công an quận Thủ Đức chủ trì.

"Công an sau đó đã trưng cầu giám định pháp y, thực nghiệm hiện trường tại trung tâm pháp y. Kết quả sơ bộ chúng tôi đã có rồi. Cơ quan điều tra sẽ cung cấp kết quả giám định cho người bị hại. Hiện chúng tôi đã nắm được kết quả điều tra cho thấy màng trinh cháu bé không rách, không có tinh dịch trong âm đạo của cháu bé. Đây là xác định chính xác”- ông Phê thông tin.

Theo Trung tá Nguyễn Mai Chức, đội trưởng Đội hình sự công an quận Thủ Đức, liên quan đến mắt camera an ninh số 4 bị cắt là do lao công tắt cầu dao sau khi dọn vệ sinh ở hội trường.
“Chị lao công không biết camera an ninh số 4 được kết nối với điện của hội trường. Sáng ngày 14-2, sau khi dọn vệ sinh xong để ngày 15-2 tổ chức hội thảo thì đến chiều chị này vào dọn tiếp mới bật cầu dao lên. Điều này là do vô tình. Mà chị lao công không biết. Riêng camera này cũng không phải là camera giám sát lớp mà chỉ phục vụ quan sát ở hành lang phục vụ công tác bảo vệ” – Trung tá Chức nói.
Tuy nhiên kết quả điều tra cuối cùng vẫn chưa được Công an quận Thủ Đức công bố. Thông tin cháu bé có bị xâm hại hay không còn đang điều tra.
“Trong lớp học không phải chỉ có một mình cháu bé, nếu có ai vào xâm hại thì các cháu khác phải biết. Nhưng cơ quan điều tra chưa kết luận, có thể cháu bị xâm hại chỗ khác chứ không phải ở trường. Hành vi giao cấu không có nhưng không có nghĩa là không có hành vi dâm ô. Có thể cháu bé té tạo nên vết thương đó, có thể bị xâm hại tạo ra vết thương đó. Hiện tại phải có kết luận cuối cùng mới biết được”- Đại tá Lê Anh Tuấn nói.
Tại buổi tiếp xúc đã có đại diện UBND quận Thủ Đức, Phòng Giáo dục Đào tạo, Hiệu trưởng trường L.T.V. Nhiều phóng viên bày tỏ ý muốn được tìm hiểu một số thông tin có liên quan từ các đơn vị này nhưng không được do đây là buổi trao đổi thông tin giữa cơ quan cảnh sát điều tra và báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm