Hà Nội:

Kêu đồng bọn tới cản trở lực lượng chức năng, ‘giải cứu’ xe quá tải

Chiếc xe quá tải, cơi nới thùng xe.

Theo thông tin từ đồng chí Hà Vinh Quang – Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành số 2 thuộc Sở GTVT Hà Nội cho biết, khoảng 1 giờ 45 phút sáng ngày 23/7, tổ công tác liên ngành tuần tra thì phát hiện một chiếc xe tải mang BKS 29C – 43478 do tài xế Phan Quang Thắng điều khiển có dấu hiệu chở quá tải, cơi nới thùng xe.

Tổ công tác đã yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ và đưa xe tới trạm cân để kiểm tra trọng tải của xe. Tuy nhiên, tài xế này không những không chấp hành yêu cầu từ phía lực lượng chức năng, ngược lại còn khóa cửa cabin của xe, đồng thời gọi thêm 6 – 7 người khác đi trên 2 chiếc xe ôtô tới gây rối, nhằm giải thoát cho chiếc xe vi phạm. “Nhóm người này liên tục buông ra những câu nói khó nghe, nhằm cản trở anh em làm nhiệm vụ, với mục đích giải phóng bằng được chiếc xe vi phạm”. Đồng chí Quang cho biết.

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, xử lý xe vi phạm và buộc phải đưa chiếc xe về bãi đỗ xe.

Sau 3 tiếng đồng hồ, mặc cho lực lượng chức năng liên tục yêu cầu lái xe cho xe vào trạm cân để kiểm tra trọng tải, nhưng nhóm người trên vẫn nhất quyết chống đối, bất hợp tác không chịu cho xe vào trạm cân, lực lượng chức năng buộc phải gọi xe cứu hộ đến lôi chiếc xe này về bãi đỗ xe thuộc phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) để tiến hành xác minh làm rõ những vi phạm. “Khi tiến hành xác minh xong, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý trường hợp này theo quy định của pháp luật”, ông Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm